menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Trung Quốc đã thoát khỏi tình trạng tồi tệ nhất?

Việc thu hẹp tài sản của Trung Quốc diễn ra nhanh chóng và dữ dội. Theo Morgan Stanley, nó chủ yếu được thúc đẩy bởi hoạt động mua bù ngắn hạn. Giờ đây, tâm lý bi quan tột đỉnh đã được giảm bớt và định vị ít bị lệch hơn, phần dễ dàng của cuộc biểu tình có thể đang ở phía sau chúng ta. Việc cải thiện dữ liệu và rút lui thành công khỏi Covid Zero là cần thiết để duy trì đà phát triển.


Cuộc khảo sát quản lý quỹ mới nhất của Bank of America cho thấy các nhà đầu tư coi việc bán khống cổ phiếu Trung Quốc là giao dịch đông đúc thứ hai sau các vị thế mua đồng đô la. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 4 tháng 11 đến ngày 10 tháng 11, diễn ra giữa kỳ đại hội đảng khiến các nhà đầu tư thất vọng và xác nhận chính thức về việc điều chỉnh chính sách Covid.

Hoạt động bù đắp ngắn hạn có thể là một trong những động lực đẩy Chỉ số MSCI Trung Quốc tăng 26% trong tháng này, sau khi Bắc Kinh nới lỏng các hạn chế của Covid và tăng cường hỗ trợ cho thị trường nhà đất. Thật vậy, các nhà phân tích lượng của Morgan Stanley đã tìm thấy bằng chứng ủng hộ lý thuyết này. Các chiến lược gia bao gồm Gilbert Wong đã viết:

Các quỹ phòng hộ khu vực đang bù đắp các vị thế bán khống từ mức lãi suất ngắn hạn cao của đầu năm, trong khi một số nhà quản lý quỹ phòng hộ ở Trung Quốc đang xây dựng các vị thế mua chiến thuật một lần nữa để theo đuổi đà phục hồi.

Họ tin rằng cuộc biểu tình sẽ kéo dài đến cuối năm trong bối cảnh kỳ vọng ngày càng tăng về nhiều cải tiến cơ bản khác nhau – ví dụ: nới lỏng Covid-0 và căng thẳng địa chính trị tạm thời giảm bớt. Do đó, các cổ phiếu bị bán khống nhiều nhất đang dẫn đầu các dòng chảy bù đắp, dẫn đến sự phục hồi của các giao dịch công nghệ kém chất lượng và không sinh lời.

Theo các chiến lược gia, điều thú vị hơn là đợt phục hồi diễn ra nhanh đến mức các tín hiệu giao dịch cho các chiến lược theo xu hướng đã chuyển từ ngắn sang dài hạn. “Các thuật toán của họ phải giao dịch trên cơ sở đảo ngược trong thời gian tới để giảm thiểu rủi ro rút vốn,” .

Sự thay đổi kỳ vọng đó cũng được thể hiện trong cuộc khảo sát của Bank of America đối với các nhà đầu tư châu Á. 26% nhà đầu tư cho biết họ đánh giá cao Trung Quốc, tăng từ 14% trong cuộc khảo sát tháng 10.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

15 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại