menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Trung Quốc đã quyết định trao cho “chúa chổm” Evergrande cơ hội cuối cùng để tái cơ cấu nợ

Thẩm phán Tòa án Tối cao Hồng Kông, Trung Quốc đã quyết định trao cho “chúa chổm” Evergrande cơ hội cuối cùng để tái cấu trúc khi hoãn vụ kiện yêu cầu phát mại của chủ nợ.

Phiên điều trần tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 4/12, cho phép nhà phát triển bất động sản có trụ sở tại Quảng Châu này có 5 tuần để ổn định lại ngôi nhà của mình, Thẩm phán Linda Chan cho biết trong một quyết định hôm nay. Thẩm phán Tòa án Tối cao cũng cảnh báo rằng “rất có khả năng” sẽ ban hành lệnh giải thể nếu lúc đó không có kế hoạch tái cơ cấu nào được đưa ra.

Thẩm phán Chan cho biết việc hoãn lại sẽ giúp Evergrande có thêm thời gian để thực hiện một thỏa thuận mang lại lợi nhuận cao hơn cho các chủ nợ so với trường hợp thanh lý. Bà nói thêm rằng nhà phát triển đã tiêu tốn quá nhiều thời gian trong 17 tháng qua cho việc đàm phán với các chủ nợ.

Cổ phiếu Evergrande tiếp tục sụt giảm vì những vấn đề bủa vây doanh nghiệp này.

Việc phát mại Evergrande, công ty đại chúng với tổng tài sản 240 tỷ USD vào cuối tháng 6, sẽ gây thêm những chấn động trên thị trường vốn, vốn đã mong manh. Tuy nhiên, nếu kịch bản này xảy ra, sẽ không có nhiều tác động ngay lập tức với hoạt động của công ty, bao gồm cả các dự án xây dựng đang được triển khai.

Evergrande đang thực hiện kế hoạch tái cấu trúc nợ nước ngoài nhưng kế hoạch này đã bị hủy bỏ tháng trước khi có tin nhà sáng lập Hứa Gia Ấn đang bị điều tra vì nghi ngờ phạm pháp.

Việc Evergrande đứng trước nguy cơ bị tuyên phá sản xuất pháp từ vụ kiện của trái chủ Top Shine Global Limited vào tháng 6 năm ngoái. Công ty có trụ sở tại thiên đường thuế Samoa này đề nghị phát mại Evergrande nhằm thu hồi khoản đầu tư khoảng 110 triệu USD mua trái phiếu của doanh nghiệp này.

Theo hồ sơ doanh nghiệp, chủ tịch của Top Shine Global Limited là Lin Ho-man, một doanh nhân 31 tuổi. Ông này được cho là người gốc Triều Châu, phía nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Nhân vật này cũng là người sáng lập một quỹ quản lý tài sản, môi giới chứng khoán và Fintech ở Hồng Kông có tên Monmonkey Group, đồng thời là chủ tịch của công ty đầu tư bất động sản Ever Royal International.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả