menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Trung Quốc có thể thử nghiệm vaccine Covid-19 giai đoạn 3 ở nước ngoài

Do dịch Covid-19 ở Trung Quốc về cơ bản đã được kiểm soát, nên việc thử nghiệm giai đoạn 3 sẽ phải tiến hành ở nước ngoài.

Theo các chuyên gia y tế, do dịch Covid-19 ở Trung Quốc về cơ bản đã được kiểm soát, nên việc thử nghiệm giai đoạn 3 sẽ phải tiến hành ở nước ngoài.

Một số vaccine phòng Covid-19 của Trung Quốc sắp kết thúc thử nghiệm lâm sàng trên người giai đoạn 2. Theo các chuyên gia y tế nước này, do dịch bệnh về cơ bản đã được kiểm soát ở trong nước, thử nghiệm giai đoạn 3 sẽ phải tiến hành ở nước ngoài.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, ông Trương Văn Hồng, Trưởng khoa truyền nhiễm Bệnh viện Hoa Sơn thuộc Đại học Phúc Đán (Trung Quốc) cho biết, hiện tình hình dịch bệnh trong nước của Trung Quốc đã được kiểm soát, do vậy nước này đã mất đi cơ hội nghiên cứu lâm sàng giai đoạn 3 của vaccine ngừa Covid-19. Nếu muốn tiến hành thử nghiệm giai đoạn 3 trên người, Trung Quốc sẽ phải đưa vaccine ra nước ngoài, nơi có số người bệnh tương đối cao.

Trước đó, theo ông Tăng Ích Tân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc, hiện nước này đã có 5 loại vaccine thử nghiệm lâm sàng trên người. 2.575 tình nguyện viên đã được tiêm và chưa thấy phản ứng bất thường nghiêm trọng nào. Nếu thuận lợi, các vaccine này sẽ lần lượt kết thúc thử nghiệm giai đoạn 2 vào tháng 7 tới.

Ông Trương Hồng Đào (Zhang Hongtao), Phó giáo sư Trung Quốc của Đại học Pennsylvania Hoa Kỳ cho biết, mục đích của việc tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 là nhằm kiểm tra tính hiệu quả của vaccine, do vậy người tiêm phải ở trong môi trường có virus. Bởi dù người tiêm có sản sinh kháng thể, cũng chưa thể chứng minh vaccine là có hiệu quả, do vậy họ phải được trải qua sự "kiểm nghiệm" từ chính virus.

Theo thông tin báo chí Trung Quốc đăng tải, Bộ Y tế Canada mới đây đã tuyên bố cho phép vaccine Covid-19 với tên gọi Ad5-nCoV của Công ty sinh học CanSino (Trung Quốc) được thử nghiệm lâm sàng tại Canada. Đây là lần đầu tiên vaccine do Trung Quốc nghiên cứu, phát triển được thử nghiệm lâm sàng ở một quốc gia phát triển.

Vaccine Ad5-nCoV cũng là loại vaccine phòng Covid-19 đầu tiên trên thế giới tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 trên người hồi tháng 4 vừa qua, do nhóm nghiên cứu của Viện sĩ Trần Vi thuộc Viện Khoa học Quân sự Trung Quốc và Công ty sinh học CanSino nghiên cứu phát triển./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả