menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Trung Quốc có thể sắp phê chuẩn thuốc trị Covid-19 đầu tiên

Thuốc Brii Bio kết hợp hai kháng thể đơn dòng có thể là loại thuốc trị Covid-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng ở Trung Quốc từ tháng sau.

Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc hôm 15/11 thông báo loại thuốc trị Covid-19 do các nhà nghiên cứu Trung Quốc và Mỹ đồng phát triển có thể được cấp phép sử dụng vào cuối năm nay.

Brii Biosciences, công ty dược phẩm đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ và Trung Quốc, đã cùng các nhà khoa học tại Đại học Thanh Hoa và Bệnh viện Nhân dân số 3 ở Thâm Quyến phát triển loại thuốc trị Covid-19 kết hợp hai kháng thể đơn dòng này.

Kháng thể đơn dòng là phân tử protein tạo ra trong phòng thí nghiệm có thể hoạt động giống kháng thể trong cơ thể người. Thuốc Brii Bio kết hợp hai kháng thể đơn dòng trung hòa là BRII-196 và BRII-198, được tạo ra bằng cách nhân bản và kết hợp các kháng thể tìm thấy trong cơ thể bệnh nhân đã hồi phục sau khi nhiễm nCoV. Thuốc được sử dụng bằng cách tiêm truyền tĩnh mạch.

Brii Biosciences tháng trước đã nộp đơn xin cấp phép sử dụng lên cơ quan quản lý dược Trung Quốc và Mỹ sau khi thử nghiệm Giai đoạn Ba cho kết quả khả quan. Summer Li, giám đốc quan hệ công chúng của công ty, cho hay công ty đang xin cấp phép sử dụng có điều kiện ở Trung Quốc và sử dụng khẩn cấp ở Mỹ.

"Chúng tôi hy vọng cơ quan quản lý Trung Quốc sẽ phê duyệt vào cuối năm nay", Li nói.

Dữ liệu sơ bộ từ đợt thử nghiệm quốc tế cho thấy loại thuốc này giảm 78% nguy cơ nhập viện và tử vong ở bệnh nhân Covid-19, theo báo cáo của Brii Biosciences hồi đầu năm. Nếu được thông qua, công ty sẽ đưa sản phẩm ra thị trường Mỹ và Trung Quốc đầu tiên, đồng thời ưu tiên những quốc gia mà công ty đã tổ chức thử nghiệm lâm sàng là Brazil, Nam Phi, Mexico, Argentina và Philippines.

Kết quả sơ bộ cho thấy thuốc cũng chống lại các biến thể nCoV hiệu quả như chủng Delta. Li cho hay thuốc đã được sử dụng để điều trị cho hơn 800 bệnh nhân ở Trung Quốc.

Tuần trước, Chung Nam Sơn, nhà khoa học hàng đầu về bệnh hô hấp của Trung Quốc, nhấn mạnh yếu tố cực kỳ quan trọng để Trung Quốc cân nhắc mở lại biên giới là tìm ra các loại thuốc điều trị Covid-19 hiệu quả.

Chung nêu rõ các tiêu chí cụ thể để Trung Quốc trở lại trạng thái bình thường như trước đại dịch là duy trì tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân Covid-19 tại mức 0,1%, hệ số lây nhiễm của virus ở mức 1-1,5.

"Tuy nhiên, các tiêu chí này chỉ là tiền đề và phải kết hợp với tiêm chủng quy mô lớn, xây dựng miễn dịch cộng đồng, kiểm soát dịch trong cộng đồng và phát triển các loại thuốc đặc trị hiệu quả", ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại