menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Hồng

Trung Quốc có ‘công cụ mạnh hơn’ để đáp trả nếu Mỹ đe dọa lợi ích

Trung Quốc có các công cụ mạnh hơn nếu Mỹ tiếp tục vi phạm và gây nguy hiểm cho chủ quyền và lợi ích an ninh của Trung Quốc trong những vấn đề cốt lõi hoặc bóp nghẹt các công ty Trung Quốc, truyền thông nước này đưa tin ngày 31/5.

Trung Quốc có ‘công cụ mạnh hơn’ để đáp trả nếu Mỹ đe dọa lợi ích

Hình ảnh quốc kỳ Mỹ - Trung. (Nguồn: Reuters)

Tuyên bố này được đăng trên mạng xã hội của tài khoản Yuyuan Tantian có liên kết với đài truyền hình nhà nước CCTV, trong đó dẫn các nguồn tin nắm được chính sách đối ngoại của Trung Quốc.

Trước đó, ngày 29/5, Mỹ cáo buộc các lãnh đạo Trung Quốc hỗ trợ Nga trong chiến dịch quân sự ở Ukraine, cảnh báo rằng Bắc Kinh sẽ bị Washington và các đồng minh khác trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trừng phạt.

Phát biểu với báo chí trong chuyến thăm Brussels ngày 29/5, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Kurt Campbell nói rằng các nước châu Âu và NATO cần cấp thiết “gửi thông điệp chung tới Trung Quốc để thể hiện lo ngại trước những hành động mà chúng tôi cho là đang gây bất ổn trong lòng châu Âu".

Ông Campbell nói rằng sự hỗ trợ của Trung Quốc đang giúp Mátxcơva tái thiếu năng lực quân sự, bao gồm năng lực tên lửa tầm xa, pháo binh và máy bay không người lái, cùng với năng lực theo dõi các chuyển động trên chiến trường.

Ngày 28/5, Phó Cố vấn An ninh quốc gia về kinh tế quốc tế của Nhà Trắng Daleep Singh cho biết, Mỹ và các đối tác sẵn sàng sử dụng những biện pháp trừng phạt và kiểm soát xuất khẩu để ngăn chặn thương mại Trung - Nga đe dọa an ninh của họ trong bối cảnh xung đột đang diễn ra ở Ukraine.

Tháng 4 vừa qua, một quan chức Mỹ nói với báo chí rằng Washington đã thảo luận sơ bộ về biện pháp trừng phạt một số ngân hàng Trung Quốc, nhưng chưa có kế hoạch triển khai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả