menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Bá Cường

Trung Quốc chính thức xác nhận bệnh cúm Vũ Hán đã lây nhiễm từ người sang người

WHO dự kiến sẽ có cuộc họp khẩn đầu tiên vào ngày 22/1/2020 tại Geneva. Như vậy, rất có khả năng dịch cúm này sẽ lan ra nhiều nước khác nếu không có biện pháp phòng chống ngay từ bây giờ.

Đã có những trường hợp lây nhiễm đầu tiên từ người sang người. 15 nhân viên y tế đã bị nhiễm bệnh, một người đang trong tình trạng nguy kịch.

Virus giống bệnh viêm đường hô hấp cấp (SARS) xuất phát từ các tỉnh ở khu vực trung tâm Trung Quốc đang lây nhiễm từ người sang người và khiến cho nhiều nhân viên y tế bị ốm, điều này không khỏi khiến nhiều người lo lắng về khả năng lây nhiễm lan rộng.

Số lượng các trường hợp nhiễm virus lạ tại Trung Quốc tăng vọt trong cuối tuần qua, giới chức y tế đang tăng cường các biện pháp kiểm soát bệnh tật, trong đó có việc kiểm soát nhiều triệu chứng như sốt hay ho.

Khi mà dịp Tết Nguyên đán sẽ bắt đầu sau vài ngày nữa, người Trung Quốc dự kiến sẽ thực hiện đến 3 tỷ chuyến đi trong nội địa Trung Quốc để về thăm gia đình, sự lây lan của bệnh tật sẽ có thể trở nên tồi tệ hơn.

Cho đến hiện tại, Vũ Hán, thành phố ở khu vực trung tâm Trung Quốc và được coi như nơi bùng phát của dịch bệnh, đã xác nhận về 200 trường hợp nhiễm bệnh trong đó có 3 người đã chết.

Dịch bệnh lây nhiễm này cũng bị phát hiện tại Bắc Kinh và thành phố Quảng Đông ở tỉnh phía Nam Trung Quốc. Tại châu Á, Hàn Quốc cũng đã phát hiện trường hợp đầu tiên, ngoài ra cũng đã có các ca bệnh phát hiện tại Thái Lan và Nhật.

Số lượng các ca nhiễm bệnh bị phát hiện và việc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố hướng dẫn phát hiện và chẩn đoán bệnh tật, xác nhận rằng có virus đang lây từ người sang người chứ không phải chỉ từ vật nuôi sang người như những kỳ vọng ban đầu.

Các thành viên WHO sẽ bàn về khả năng liệu sự bùng phát của dịch bệnh có gây ra sự hoảng sợ và cần ban bố tình trạng khẩn cấp cũng như đưa ra các biện pháp ứng phó như thế nào.

Truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV đã dẫn lời ông Zhong Nanshan, nghiên cứu viên tại Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, rằng đã có những trường hợp lây nhiễm đầu tiên từ người sang người. 15 nhân viên y tế đã bị nhiễm bệnh, một người đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước đây vào năm 2002,2003, dịch viêm đường hô hấp cấp (SARS) đã cướp đi sinh mạng của 800 người trên toàn cầu. Dịch bệnh đó cũng đã gây ra nhiều rủi ro với các nhân viên chăm sóc y tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại