menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Trung Quốc chỉ cho phép thỏa thuận thương mại “nhanh chóng” với Mỹ trên cơ sở hai bên cùng có lợi

Tại Bắc Kinh vào chiều nay 26/9, Gao Feng, phát ngôn viên chính thức của Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố, việc ký kết thỏa thuận kinh tế và thương mại toàn diện Mỹ - Trung có thể sẽ xảy ra trong tương lai gần, nhưng nó sẽ phải là thỏa thuận cùng có lợi.

"Chúng tôi đã dành sự chú ý đến tuyên bố từ phía Mỹ, liên quan đến các cuộc đàm phán thương mại và kinh tế. Chính quyền Trung Quốc có quan điểm rõ ràng và không thay đổi”, Gao Feng phát biểu trong cuộc họp báo hàng tuần, trả lời cho câu hỏi của một phóng viên Trung Quốc rằng, chính quyền Bắc Kinh đánh giá như thế nào về các tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến khả năng ký kết thỏa thuận thương mại toàn diện với Trung Quốc trước đó trong các bài phát biểu tranh cử của ông.

Theo đại diện phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc, sự đồng thuận và kết quả tốt đẹp qua các cuộc đàm phán kinh tế và thương mại giữa hai nước sẽ có lợi không chỉ cho Bắc Kinh và Washington, mà còn cho cả thế giới.

Như Tổng thống Donald Trump đã phát biểu trước đó trong các gặp gỡ cử tri Mỹ, ông không loại trừ khả năng, các cuộc tham vấn kinh tế và thương mại với Trung Quốc có thể dẫn đến kết quả đạt được một thỏa thuận sớm hơn dự kiến, đồng thời Nhà Trắng sẽ chỉ chấp nhận thỏa thuận mang lại lợi ích cho Mỹ.

Hôm thứ Tư (25/9) tại kỳ họp thứ 74 của Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc, ông Trump một lần nữa khẳng định, thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài gần 15 tháng với Trung Quốc có thể đến sớm hơn kỳ vọng bởi Bắc kinh đang rất muốn ký kết thỏa thuận bởi đã bị mất hàng ngàn tỷ USD do thương chiến.

Trung Quốc Và Mỹ dự kiến sẽ có cuộc đàm phán thương mại cấp cao vào đầu tháng 10 tại Washington. Cuộc họp này sẽ bao gồm các nhà đàm phán thương mại hàng đầu từ cả hai phía bao gồm Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.

Hai bên dự kiến sẽ xác định xem, liệu hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có bắt đầu vạch ra một con đường để thoát khỏi cuộc chiến thương mại hay hướng tới mức thuế mới và cao hơn đối với hàng hóa của nhau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại