menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Trung Quốc - Châu Âu : Tiến tới chiến tranh thương mại

Châu Âu và Trung Quốc dường như đang tiến tới một cuộc chiến thương mại sau khi các quan chức ở Brussels được cho là đã nói với ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc trong tuần này rằng họ có ý định áp thuế đối với ô tô điện nhập khẩu, một động thái gần như chắc chắn sẽ gây ra phản ứng trả đũa.


Nếu điều đó xảy ra, Bắc Kinh thề sẽ làm mọi cách để bảo vệ lợi ích của mình. Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Wang Wentao và các quan chức khác đã đi khắp châu Âu trong tuần này để thúc đẩy yêu cầu Brussels nhượng bộ.

Theo một người quen thuộc với vấn đề này , để nhấn mạnh sự thất vọng của Trung Quốc, ông Vương đã gửi thư cho Giám đốc thương mại Liên minh châu Âu Valdis Dombrovskis đe dọa sẽ có hành động chống lại ngành hàng không và nông nghiệp.

Trung Quốc - Châu Âu : Tiến tới chiến tranh thương mại

Bên cạnh việc sử dụng cây gậy, Trung Quốc đang treo ít nhất một củ cà rốt. Các hãng hàng không trong nước dường như đang tìm mua hơn 100 máy bay phản lực thân rộng từ Airbus có trụ sở tại Pháp.

Câu hỏi sau đó sẽ là liệu Bắc Kinh trả đũa ngay lập tức hay tiếp tục gây áp lực lên các thủ đô châu Âu với hy vọng rằng họ có thể thu hút đủ quốc gia để chống lại các khoản thuế vĩnh viễn, vốn sẽ phải bắt đầu vào đầu tháng 11.

Trong khi đó, xuất khẩu hàng chế tạo của Trung Quốc đang tiếp tục tăng, một phần do suy thoái kinh tế trong nước và suy thoái nhà ở khiến các công ty Trung Quốc rơi vào tình trạng dư thừa thép, xi măng, tấm pin mặt trời và các sản phẩm khác.

Chiến thuật gây áp lực

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy dường như đang mất kiên nhẫn với Trung Quốc vì đã hỗ trợ Nga vượt qua cuộc xâm lược toàn diện vào nước láng giềng hơn hai năm trước.

Trung Quốc và Brazil đã kêu gọi thành lập một diễn đàn thay thế được cả Nga và Ukraine công nhận. Nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc, Vương Nghị, cho biết hơn hai chục quốc gia bày tỏ sự ủng hộ ý tưởng này.

Trung Quốc đã chứng kiến ​​thương mại với Nga tăng lên đáng kể kể từ khi các nước phương Tây áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế khắc nghiệt . Thương mại của Moscow với nước láng giềng đạt mức kỷ lục 240 tỷ USD vào năm 2023, được thúc đẩy bởi việc bán dầu khí của Nga cũng như mua các thiết bị điện tử, thiết bị công nghiệp và ô tô.

Trung Quốc cũng duy trì sự ủng hộ chính trị mạnh mẽ đối với Nga kể từ khi Tập Cận Bình và Vladimir Putin tuyên bố “ tình hữu nghị không giới hạn ” ngay trước khi Moscow phát động cuộc tấn công vào đầu năm 2022. Hai người đã gặp nhau hơn 40 lần kể từ khi Tập Cận Bình nhậm chức, gần đây nhất là khi Putin đã đến thăm Bắc Kinh vào tháng trước.

Khi tăng cường thương mại với Nga, Bắc Kinh vẫn cảnh giác có thể chọc giận Mỹ, đặc biệt là sau khi Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đe dọa trừng phạt các ngân hàng Trung Quốc hỗ trợ cỗ máy chiến tranh của Moscow .

Xuất khẩu của Trung Quốc sang Nga giảm trong năm nay khi Mỹ tăng cường đe dọa.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả