menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Trung Quốc chặn mọi tìm kiếm về sàn giao dịch tiền mã hóa tại nội địa

Chính phủ Trung Quốc mới đây đã thông qua quy định hạn chế hoạt động đào và giao dịch tiền mã hóa, chính vì vậy giá bitcoin đã giảm đến 45% so với mức đỉnh vào tháng 4/2021.

Người dùng mạng Internet Trung Quốc giờ đây đã không còn có thể tìm kiếm về các sàn giao dịch tiền mã hóa trên các nền tảng Internet của Trung Quốc, có nhiều thông tin cho thấy giới chức Trung Quốc đang kiểm soát chặt chẽ hơn các hoạt động tìm kiếm này.

Theo Bloomberg, ở thời điểm hiện tại, việc tìm kiếm các sàn giao dịch tiền mã hóa trên các nền tảng trực tuyến như Binance, OKEx và Huobi trên các dịch vụ tìm kiếm Trung Quốc như Baidu, Sogou, Zhihu hay Weibo không cho ra kết quả nào. Nhiều kênh truyền thông như CoinDesk cũng nói về tình trạng tương tự.

Chính phủ Trung Quốc mới đây đã thông qua quy định hạn chế hoạt động đào và giao dịch tiền mã hóa, chính vì vậy giá bitcoin đã giảm đến 45% so với mức đỉnh vào tháng 4/2021.

Những sàn giao dịch giờ đây không được hiển thị kết quả tìm kiếm là một số những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới, người tiêu dùng châu Á là những người đầu tiên sử dụng các sàn này. Binance hiện đang là sàn kinh doanh tiền mã hóa lớn nhất thế giới, giá trị giao dịch ước tính khoảng 30 tỷ USD trong 24 giờ gần nhất, theo tính toán của CoinMarketCap.

Từ năm 2017, chính phủ Trung Quốc đã siết chặt chính sách quản lý tiền mã hóa trong nỗ lực ngăn dòng vốn bị rút ra ngoài và ngăn bong bóng đầu cơ. Nhà đầu tư bitcoin tại Trung Quốc kiếm được 1,1 tỷ USD trong năm ngoái, mức lợi nhuận mà họ thu về đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ, con số này được tính toán bởi công ty dữ liệu Chainanalysis.

Bitcoin và các loại tiền mã hóa có thể sẽ tiếp tục sụt giảm về giá trị, theo nhiều chuyên gia phân tích theo dõi các đợt bán mạnh trên thị trường tiền mã hóa thời gian qua.

Đồng bitcoin có thể giảm giá xuống mức 20.000USD/bitcoin, theo nhận định của chuyên gia Oanda, Evercore ISI và Tallbacken Capital Advisors LLC. Giá bitcoin đã giảm khoảng 7% trong tuần này và giao dịch ở mức khoảng 34.200USD/bitcoin.

Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Oanda, ông Edward Moya, nhận định đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới hiện đang dần tiến sát đến ngưỡng 30.000USD/bitcoin và nếu rớt ra khỏi ngưỡng 30.000USD/bitcoin, hàng loạt hoạt động bán trong hoảng sợ sẽ xảy ra.

Giá bitcoin hiện đã giảm khoảng 30.000USD tính từ mức đỉnh vào tháng 4/2021, giá bitcoin chịu nhiều tác động tiêu cực khi mà tỷ phú Elon Musk có những tuyên bố thất thường liên quan đến đồng bitcoin. Ngoài ra, khi mà giới chức Mỹ cũng đang tính siết chặt chính sách với tiền mã hóa, điều này cũng gây tổn hại đến niềm tin của nhà đầu tư.

Nhiều chuyên gia phân tích kỹ thuật khác cũng nói đến ngưỡng 20.000USD/bitcoin trong thời gian tới.

Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn lạc quan về triển vọng dài hạn của đồng bitcoin.

Ở hiện tại, các cuộc tranh cãi liên quan đến tiền mã hóa vẫn tiếp tục nóng lên. Cao ủy tại Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), bà Hester Peirce, cho biết bà cảm thấy lo lắng về khả năng giới chức nhiều nước đang muốn can thiệp vào thị trường tiền mã hóa, theo Financial Times.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả