menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Trung Quốc cắt giảm tỷ lệ dự trữ của các ngân hàng vào tháng 8 để thêm tiền mặt

Ngân hàng trung ương Trung Quốc có thể cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng lớn ngay trong tháng này trong nỗ lực thúc đẩy hoạt động cho vay và khôi phục đà phục hồi kinh tế.


Đó là theo một số nhà phân tích, những người đã chỉ ra giá trị ngày càng tăng của các khoản vay chính sách đáo hạn trong tháng này và đến hết năm là lý do để Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc giải phóng thêm thanh khoản.

Ming Ming, nhà kinh tế trưởng tại Citic Securities Co., viết trong một báo cáo tuần này: “Có một khoảng trống thanh khoản lớn trong tháng 8. “Trong môi trường như vậy, không thể loại trừ khả năng cắt giảm RRR,” Ming nói, đề cập đến tỷ lệ dự trữ bắt buộc, hoặc số lượng người cho vay tiền mặt phải dự trữ.

Trung Quốc cắt giảm tỷ lệ dự trữ của các ngân hàng vào tháng 8 để thêm tiền mặt

Các khoản vay chính sách trị giá khoảng 400 tỷ nhân dân tệ (55,6 tỷ USD) sẽ đáo hạn vào ngày 15/8 - số tiền cao nhất kể từ tháng 1. Khi các khoản vay đó đáo hạn, những người cho vay của quốc gia sẽ cần phải trả nợ cho PBOC, khiến họ có ít tiền mặt hơn trừ khi ngân hàng trung ương có hành động để bổ sung thanh khoản cho thị trường liên ngân hàng.

Mặc dù các khoản vay đáo hạn có thể giải phóng thanh khoản, nhưng việc cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc cũng có thể xảy ra - một bước có lợi vì nó giải phóng nhiều thanh khoản cùng một lúc với chi phí rẻ hơn cho các ngân hàng.

Trong phần còn lại của năm 2023, tổng giá trị 2,65 nghìn tỷ nhân dân tệ của các cơ sở cho vay trung hạn một năm của ngân hàng trung ương sẽ đến hạn. Theo tính toán của Bloomberg, con số này nhiều hơn đáng kể so với 1,75 nghìn tỷ nhân dân tệ đáo hạn trong 7 tháng đầu năm.

Các nhà phân tích từ HSBC Holdings Plc và Minsheng Securities cũng dự đoán RRR sẽ giảm trong tháng này. Việc bơm thêm thanh khoản sẽ trùng hợp với nỗ lực của các cơ quan quản lý nhằm thúc giục chính quyền địa phương đẩy nhanh việc bán trái phiếu để tài trợ cho chi tiêu cơ sở hạ tầng như một phần của nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng lớn hơn.

Jingyang Chen, chiến lược gia ngoại hối châu Á tại HSBC, lưu ý rằng ngân hàng trung ương trong tuần này cũng khuyến khích các bên cho vay cắt giảm lãi suất thế chấp để vực dậy thị trường bất động sản đang gặp khó khăn. Bà nói thêm rằng một đợt nới lỏng tiền tệ khác có thể gây thêm áp lực lên đồng nhân dân tệ, vốn đã giảm 4% trong năm nay và trở thành đồng tiền tệ thứ hai ở châu Á sau đồng yên.

Giọng điệu ôn hòa được đưa ra vào tuần trước bởi Bộ Chính trị của Đảng Cộng sản cầm quyền - cơ quan quản lý hàng đầu do Chủ tịch Tập Cận Bình lãnh đạo - đã nâng cao tâm lý thị trường trong những ngày gần đây. Mặc dù triển vọng vẫn còn mong manh, với tác động của các thông báo hỗ trợ gần đây vẫn chưa được thực hiện và dữ liệu mới trong tuần này cho thấy hoạt động sản xuất và doanh số bán nhà đang sụt giảm.

Các quan chức ngân hàng trung ương gần đây đã báo hiệu rằng việc cắt giảm RRR đang được tiến hành tại một cuộc họp báo và nói với các phóng viên rằng nhiều công cụ sẽ được sử dụng để đảm bảo thanh khoản dồi dào trong hệ thống ngân hàng.

Lần cuối cùng ngân hàng trung ương cắt giảm tỷ lệ này là vào tháng 3, giảm 25 điểm cơ bản cho hầu hết các ngân hàng.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả