menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

Trung Quốc cắt giảm lãi suất cơ bản khi sản lượng công nghiệp, tăng trưởng doanh số bán lẻ không đạt dự báo

BẮC KINH, ngày 15 tháng 8 (theo Reuters) – Tăng trưởng sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ tháng 7 của Trung Quốc chậm lại và thấp hơn dự báo, thêm vào một loạt dữ liệu yếu kém gần đây, cho thấy các nhà hoạch định chính sách có thể cần tăng cường các biện pháp hỗ trợ để vực dậy nền kinh tế đang chững lại.

Chưa đầy một giờ trước khi công bố dữ liệu, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã làm điều đó khi bất ngờ cắt giảm các lãi suất chính sách quan trọng lần thứ hai trong ba tháng, nhấn mạnh sự mất mát nhanh chóng của sự phục hồi kinh tế sau COVID.

Sản lượng công nghiệp tăng 3,7% so với một năm trước đó, chậm lại so với tốc độ 4,4% được thấy vào tháng 6, dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia (NBS) công bố. Nó thấp hơn kỳ vọng về mức tăng 4,4% trong một cuộc thăm dò của các nhà phân tích của Reuters.

Doanh số bán lẻ, thước đo mức tiêu thụ, tăng 2,5%, giảm từ mức tăng 3,1% trong tháng 6 và không đạt dự báo tăng trưởng 4,5% của các nhà phân tích bất chấp mùa du lịch hè. Đó là mức tăng trưởng chậm nhất kể từ tháng 12 năm 2022.

Các nhà hoạch định chính sách vào tháng trước đã đưa ra một loạt các biện pháp kích thích, từ thúc đẩy tiêu thụ ô tô và thiết bị gia dụng , nới lỏng một số hạn chế về tài sản cho đến cam kết hỗ trợ khu vực tư nhân , khi đà phục hồi sau COVID đã mất đà kể từ quý hai.

Tuy nhiên, sự kéo dài dai dẳng trong lĩnh vực bất động sản, áp lực nợ của chính quyền địa phương gia tăng, tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên cao và nhu cầu nước ngoài hạ nhiệt tiếp tục là những trở ngại lớn để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế bền vững.

Các số liệu hôm thứ Ba tuần trước cho thấy nền kinh tế Trung Quốc vẫn còn yếu trong tháng trước và xuất hiện trên một loạt dữ liệu ảm đạm trong tuần qua bao gồm chỉ số giá tiêu dùng và thương mại đáng thất vọng cũng như tăng trưởng tín dụng thấp kỷ lục cho thấy các nhà hoạch định chính sách cần đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ hơn .

Đầu tư tài sản cố định đã tăng 3,4% trong bảy tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm trước, so với kỳ vọng tăng 3,8%. Nó đã tăng 3,8% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6.

Đầu tư vào lĩnh vực bất động sản đã giảm 8,5% so với cùng kỳ trong tháng 1 đến tháng 7, sau khi giảm 7,9% trong tháng 1 đến tháng 6.

Nhu cầu đối với lĩnh vực bất động sản, từng là trụ cột của tăng trưởng kinh tế, vẫn yếu trong những tuần gần đây. Tháng trước, Bộ Chính trị, cơ quan ra quyết định hàng đầu của Đảng Cộng sản cầm quyền, cho biết cần phải thích ứng với những thay đổi đáng kể về cung và cầu thị trường và kịp thời tối ưu hóa các chính sách bất động sản.

Trong giai đoạn nền kinh tế chung chịu áp lực lớn bởi tăng lãi suất, đặc biệt từ quốc gia số 1 thế giới là Mỹ. Các kênh đầu tư trong nước đều gặp khó khăn chung và riêng. Bộ Công Thương đã cấp phép kênh Đầu Tư Hàng Hóa do Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam hiện là Sở duy nhất được cấp phép tổ chức giao dịch hàng hóa liên thông sàn quốc tế tại Việt Nam. Với nhiều lợi thế đặc biệt là trong giai đoạn các kênh đầu tư phổ biến từ trước như Chứng khoán, Bất động sản,... còn nhiều khó khăn. Nhà đầu tư có thể tham khảo để có thêm thông tin kênh đầu tư mới. Cần nhận tài liệu, thông tin giới thiệu về thị trường xin liên hệ trực tiếp với tôi, thông tin ở trang cá nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại