menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Trung Quốc cáo buộc Mỹ là 'thủ phạm' gây căng thẳng ở Ukraine

Trung Quốc cáo buộc Mỹ "tạo ra hoảng sợ" về cuộc khủng hoảng Ukraine, cho rằng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga là không hiệu quả.

Hôm 23/2, Trung Quốc đả kích Mỹ về các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga, nói rằng chính Washington đang đẩy căng thẳng lên cao bằng cách gửi vũ khí tới Ukraine.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh, hành động của Mỹ "làm gia tăng căng thẳng, tạo ra sự hoảng loạn".

Người phát ngôn Hoa Xuân Oánh cho rằng, Mỹ đang "đổ thêm dầu vào ngôi nhà đang cháy, trong khi chỉ tay vào những người khác đang cố gắng dập lửa". “Hành động này là vô trách nhiệm và phi đạo đức”, bà nói.

Bà Hoa Xuân Oánh cho biết, Trung Quốc "kêu gọi tất cả các bên tôn trọng và coi trọng các mối quan tâm an ninh chính đáng của nhau, nỗ lực giải quyết các vấn đề thông qua đàm phán và tham vấn, đồng thời cùng nhau duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực".

Khi được hỏi liệu Trung Quốc có áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga hay không, bà Hoa Xuân Oánh cho biết Bắc Kinh tin rằng "các biện pháp trừng phạt chưa bao giờ được xem là cách thức cơ bản và hiệu quả để giải quyết vấn đề".

Bình luận của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra sau khi chính quyền Tổng thống Joe Biden hôm 22/2 áp đặt biện pháp trừng phạt đối với Moskva, nhằm vào các tổ chức tài chính lớn nhất của nước này cũng như giới tinh hoa Nga và thành viên gia đình của họ.

Mỹ có thể sẽ áp đặt thêm các biện pháp bổ sung nếu Moskva leo thang căng thẳng, can dự sâu hơn vào tình hình Ukraine.

Ngoài ra, ông Biden cũng cho biết Washington sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí "phòng thủ" cho Ukraine trước nguy cơ tấn công từ Nga, đồng thời triển khai quân đội Mỹ để hỗ trợ đồng minh NATO ở Đông Âu.

Không chỉ Mỹ, Anh, Liên minh châu Âu (EU), Nhật Bản và Australia cũng đã công bố các lệnh trừng phạt sau khi ông Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ điều binh sĩ tới Donetsk và Luhansk.

Hôm 21/2, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố công nhận độc lập của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk ở miền đông Ukraine và điều quân vào vùng Donbass của Ukraine để thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại