menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Trung Quốc cáo buộc Mỹ đánh cắp dữ liệu nhạy cảm

Trung Quốc tố Mỹ thực hiện "hàng chục nghìn" cuộc tấn công mạng vào nước này và đánh cắp dữ liệu nhạy cảm, bao gồm từ một trường đại học.

Báo cáo do Trung tâm Phản ứng Khẩn cấp Virus Máy tính Quốc gia Trung Quốc (CVERC) công bố hôm nay cáo buộc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) thực hiện "hàng chục nghìn cuộc tấn công ác ý vào các mục tiêu mạng ở Trung Quốc những năm gần đây".

CVERC đặc biệt cáo buộc Văn phòng Điều hành Truy cập Phù hợp (TAO) của NSA xâm nhập mạng Đại học Bách khoa Tây Bắc ở thành phố Tây An. Trường này được Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc tài trợ, chuyên nghiên cứu hàng không và vũ trụ.

Theo CVERC, TAO đã xâm nhập hệ thống mạng của trường và "kiểm soát hàng chục nghìn thiết bị mạng" như máy chủ, bộ định tuyến.

Báo cáo cho biết sử dụng hàng chục vũ khí mạng và khai thác các lỗ hổng chưa từng biết trước đây trong hệ điều hành SunOS, đơn vị này đã có được quyền truy cập vào "dữ liệu kỹ thuật cốt lõi", bao gồm mật khẩu và hoạt động của các thiết bị mạng quan trọng.

TAO đã "đánh cắp hơn 140 gigabyte dữ liệu giá trị cao" những năm gần đây và nhận được sự hỗ trợ từ các nhóm ở châu Âu, Nam Á, CVERC cho biết trong báo cáo được công ty an ninh mạng tư nhân Qihoo 360 của Trung Quốc đồng tác giả.

NSA hiện chưa bình luận về thông tin này.

Chính quyền Tây An hồi tháng 6 thông báo đã mở cuộc điều tra về vụ tấn công mạng vào trường đại học mang dấu hiệu "các nhóm tin tặc ở nước ngoài và phần tử bất hợp pháp". Các cuộc tấn công "gây rủi ro đáng kể và những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với công việc và cuộc sống bình thường tại trường chúng tôi", một quan chức an ninh mạng của trường nói với đài truyền hình CCTV.

Mỹ cáo buộc Trung Quốc thực hiện các cuộc tấn công mạng nhằm vào doanh nghiệp và cơ quan chính phủ Mỹ, một trong những vấn đề khiến quan hệ song phương căng thẳng những năm gần đây. Trung Quốc liên tục phủ nhận và lần lượt công kích cáo buộc gián điệp mạng của Mỹ, nhưng hiếm khi tiết lộ công khai các cuộc tấn công cụ thể.

Washington năm ngoái cáo buộc Bắc Kinh thực hiện cuộc tấn công lớn vào phần mềm email của Microsoft, ảnh hưởng đến ít nhất 30.000 tổ chức của Mỹ, bao gồm cả chính quyền địa phương, cũng như khách hàng ở các quốc gia khác. Trung Quốc bác bỏ cáo buộc và phản bác rằng Mỹ là "nhà vô địch thế giới" về hoạt động gián điệp mạng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại