menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Trung Quốc cảnh báo các hãng hàng không tránh bay gần Đài Loan

Trung Quốc cảnh báo các hãng hàng không hoạt động ở châu Á tránh bay xung quanh Đài Loan, nơi Bắc Kinh sẽ diễn tập bắn đạn thật.

Quan chức Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc Jang Chang Seog cùng nhiều hãng hàng không cuối ngày 2/8 cho biết đã nhận được thông báo hạn chế bay ở 6 vùng được coi là "vùng nguy hiểm" gần đảo Đài Loan do Trung Quốc sẽ diễn tập bắn đạn thật ngày 4 -7/8.

Hãng hàng không Hạ Môn của Trung Quốc cũng thông báo điều chỉnh một số chuyến bay với lý do "kiểm soát đường bay" ở Phúc Kiến, đối diện Đài Loan qua eo biển.

Một phát ngôn viên của Korean Airlines cho biết hãng hàng không này đang có kế hoạch điều chỉnh đường bay của một số tuyến đến khu vực Nam Á, nhằm tránh vùng trời trên đảo Đài Loan trong thời gian Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật.

Các phi công thuộc hãng hàng không Cathay Pacific Airways trong khi đó được khuyến cáo nên chuẩn bị thêm nhiên liệu đủ bay trong khoảng 30 phút để có thể đổi đường bay ở Đài Loan. Đại diện của hãng hàng không Nhật Bản ANA cho biết đã nhận được thông báo và đang điều chỉnh.

Theo công ty dữ liệu bay Variflight, tại sân bay quốc tế Cao Khi Hạ Môn, một trong những sân bay đại lục gần Đài Loan nhất, 123 chuyến bay đã bị hủy, 79% chuyến bay vẫn hoạt động bình thường. Tại sân bay quốc tế Trường Lạc Phúc Châu ở Phúc Kiến, 93 chuyến bay đã bị hủy và 74% chuyến bay hoạt động bình thường.

Trung Quốc cảnh báo các hãng hàng không tránh bay gần Đài Loan
Khu vực quân đội Trung Quốc dự kiến diễn tập bắn đạn thật quanh đảo Đài Loan (vùng gạch chéo màu đỏ). Ảnh: Xinhua.

Xinhua ngày 2/8 thông báo quân đội Trung Quốc triển khai 6 cuộc diễn tập bắn đạn thật tại vùng biển phía bắc, đông bắc, tây bắc, đông, nam và tây nam đảo Đài Loan ngày 4-7/8. Một nguồn tin cho biết bà Pelosi sẽ rời đảo Đài Loan trước khi các cuộc diễn tập của quân đội Trung Quốc bắt đầu.

Chủ tịch Hạ viện Pelosi tới Đài Loan trong lúc tiến hành chuyến công du các nước châu Á. Đây là lần đầu tiên một chủ tịch Hạ viện Mỹ tới thăm hòn đảo kể từ năm 1997. Chuyến thăm đã khiến căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới leo thang, khi Bắc Kinh coi đây là hành động khiêu khích đáng ngại. Nhà Trắng trong khi đó cho rằng Bắc Kinh không nên "phản ứng thái quá", nhằm tránh gây khủng hoảng ở khu vực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại