menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Trung Quốc cần thêm chất xúc tác khi khủng hoảng kinh tế ngày càng trầm trọng

Thị trường chứng khoán Trung Quốc thiếu động lực tích cực khi năm mới bắt đầu và các nỗ lực hỗ trợ của Bắc Kinh có thể sẽ tiếp tục đi xuống trong bối cảnh rủi ro dai dẳng.


Đó là những điểm rút ra quan trọng từ một cuộc khảo sát không chính thức với 23 nhà phân tích và nhà quản lý tiền chủ yếu ở đại lục của Bloomberg News. Căng thẳng địa chính trị, giảm phát ở Trung Quốc và khả năng xảy ra suy thoái ở Mỹ được coi là những mối đe dọa lớn nhất, trong khi những mặt tích cực tiềm ẩn bao gồm việc săn lùng món hời sau đợt bán tháo kéo dài và chấm dứt làn sóng di cư của nhà đầu tư nước ngoài.

Chỉ số CSI 300 chuẩn đang giao dịch gần mức thấp nhất trong 5 năm do mối lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc không thể tan biến. Việc nới lỏng chính sách tiền tệ, bơm tiền mặt và mua cổ phiếu của chính phủ hầu như không thúc đẩy sự phục hồi khi các nhà đầu tư chú ý đến một loạt vấn đề bao gồm dân số già và lo ngại rằng thị trường bất động sản không còn mang lại tăng trưởng.

Trung Quốc cần thêm chất xúc tác khi khủng hoảng kinh tế ngày càng trầm trọng

Một luồng gió thuận tiềm năng được hầu hết những người tham gia khảo sát trích dẫn là khả năng nước ngoài tránh né cổ phiếu Trung Quốc sẽ chấm dứt. Sau năm 2023 chứng kiến ​​dòng tiền đổ vào nhỏ nhất kể từ khi chương trình kết nối chứng khoán với Hồng Kông bắt đầu vào năm 2016, lãi suất toàn cầu thấp hơn và lợi nhuận rủi ro được cải thiện đã thu hút các nhà đầu tư nước ngoài quay trở lại với cổ phiếu loại A.

Trung Quốc cần thêm chất xúc tác khi khủng hoảng kinh tế ngày càng trầm trọng

CSI 300 có thể kết thúc quý đầu tiên ở mức 3.500 điểm theo mức trung bình của 16 ước tính trong cuộc thăm dò không chính thức, ngụ ý mức tăng 6,3% so với mức đóng cửa hôm thứ Ba. Mục tiêu khảo sát vào cuối năm 2024 cho thấy mức tăng 21%, đây sẽ là mức tăng hàng năm đầu tiên kể từ năm 2020.

Chỉ số Hang Seng dự kiến ​​sẽ tăng 10% tính đến cuối tháng 3 và 32% trong cả năm, chấm dứt chuỗi 4 năm thua lỗ. Những người tham gia khảo sát có ý kiến ​​chia đều về việc liệu có nên mua cổ phiếu Hồng Kông vào thời điểm này hay không.

Các ý kiến ​​cũng bị chia rẽ tương tự về việc liệu thời kỳ tồi tệ nhất đối với lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc đã qua hay chưa, một trong những yếu tố chính khiến nền kinh tế nước này tiếp tục bất ổn. Willer Chen, nhà phân tích tại Forsyth Barr Asia Ltd., nhận thấy không có giải pháp nào cho lĩnh vực bất động sản trong thời gian tới, đồng thời nói thêm rằng “sự phục hồi vĩ mô vẫn là một dấu hỏi lớn ở đây”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả