menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Trung Quốc cân nhắc mua một số nông sản Mỹ để thể hiện thiện chí

Trung Quốc đang xem xét việc mua một số nông sản của Mỹ như một cử chỉ thiện chí giữa lúc hai bên nối lại các cuộc đàm phán thương mại, mặc dù khối lượng có thể sẽ nhỏ hơn trước đây, dựa theo nguồn tin thân cận từ Bloomberg.

Các hàng hóa nhắm tới có thể bao gồm đậu nành, bắp ngô và thịt lợn. Tổng khối lượng mua sẽ phụ thuộc vào tiến triển đàm phán thương mại, mặc dù có thể sẽ nhỏ hơn số lượng mà Trung Quốc cam kết mua trong thỏa thuận đình chiến thương mại trước đó, họ nói.

Trung Quốc cân nhắc mua một số nông sản Mỹ để thể hiện thiện chí

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiến tới thỏa thuận đình chiến thương mại bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka (Nhật Bản) vào cuối tuần trước. Mặc dù khả năng mua nông sản Mỹ có thể giúp nông dân Mỹ thở phào đôi chút, nhưng giọng điệu thận trọng nói chung cho thấy Trung Quốc không sẵn sàng hứa hẹn quá nhiều nếu không có thỏa thuận. Kế hoạch này đã được thảo luận với các đối tác Mỹ và đây là một phần của thỏa thuận đình chiến hiện tại, dựa trên nguồn tin thân cận.

Trong suốt bữa ăn bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina hồi tháng 12/2018, Trung Quốc cam kết mua hơn 20 triệu tấn đậu nành, thịt heo và bắp ngô của Mỹ. Sau khi đàm phán đổ vỡ trong tháng 5/2019, Trung Quốc cho biết sẽ tiếp tục mua, mặc dù họ yêu cầu trì hoãn giao hàng.

Một số người mua Trung Quốc đã yêu cầu lượng đậu nành Mỹ được được vận chuyển ra khỏi khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương, Dan Basse, Chủ tịch của công ty tư vấn AgResource có trụ sở tại Chicago, nói. “Tôi chẳng nghe thấy mua bán gì”, ông nói trong một lá thư điện tử.

Hợp đồng tương lai thịt heo trên sàn Chicago mở cửa phiên ngày thứ Tư (03/07) bằng đà tăng, nhờ thông tin Trung Quốc mua thịt heo từ Mỹ. “Đây là thông tin đã thúc đẩy giá”, Craig VanDyke, công ty tư vấn quản trị rủi ro tại Top Third Ag Marketing, cho hay.

Các hợp đồng tương lai đậu nành – thường được xem là nông sản nhạy cảm với Trung Quốc – tăng 1% trong ngày thứ Tư (03/07), trong khi hợp đồng tương lai bắp ngô vọt 3.2%.

Sự hoài nghi

Một công ty nghiên cứu nông nghiệp có sức ảnh hưởng của Trung Quốc cho biết trong tuần này rằng, Bắc Kinh khó có thể bắt đầu mua số lượng lớn các sản phẩm của Mỹ trong thời gian tới. Các rào cản bao gồm thuế quan “ăn miếng trả miếng” vẫn còn đó, cũng như căng thẳng về Huawei Technologies, Li Qiang, Chủ tịch và Trưởng bộ phận phân tích tại Shanghai JC Intelligence, cho hay.

Mua thêm hàng nông sản của Mỹ cũng khó mà làm thay đổi những yêu cầu khắt khe mà Washington đặt ra cho Trung Quốc đối với sở hữu trí tuệ. Darin Friedrichs, Chuyên viên phân tích hàng hóa châu Á cấp cao tại INTL FCStone, cho biết trong một báo cáo được gửi qua email: “Tôi không chắc là có bất kỳ lý do gì để Trung Quốc mua nhiều hơn mức cần thiết”.

Ông Trump nói sau cuộc họp G-20 rằng ông sẽ trì hoãn áp thêm thuế quan lên hàng hóa Trung Quốc vô thời gian, đồng thời cho phép các công ty Mỹ tiếp tục bán hàng cho Huawei, một trong những công ty nổi bật nhất của Trung Quốc. Tuy nhiên, Nhà Trắng vẫn chưa tiết lộ chi tiết về thỏa thuận giữa ông Trump với ông Tập, khiến nhà đầu tư không chắc chắn về cách thức triển khai thỏa thuận của hai bên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả