menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Trần Stock Pro

Trung Quốc cần nhà sản xuất chip lớn nhất của Đài Loan - Hơn bất cứ thứ gì thời điểm hiện tại!

Bắc Kinh đã ngừng một số thương mại với Đài Loan trong tháng này sau chuyến đi gây tranh cãi của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới Đài Loan.

Đáng chú ý, các lệnh cấm không nhắm vào thiết bị điện tử. Đài Loan là nơi có hơn 90% năng lực sản xuất chất bán dẫn tiên tiến nhất thế giới, theo báo cáo năm 2021 của Boston Consulting Group.

Hành trình của Pelosi bao gồm chuyến thăm với Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan , nhà sản xuất chip quan trọng và lớn nhất thế giới. Các sản phẩm của hãng là một phần không thể thiếu của mọi thứ, từ sản phẩm tiêu dùng đến máy bay quân sự.

Nhưng chỉ 10% doanh thu của TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company) đến từ Trung Quốc, theo công ty. Hơn một nửa doanh thu của nó đến từ Hoa Kỳ.

Patrick Chen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của CLSA tại Đài Loan cho biết: “Như chúng tôi đã nói, hiện trạng là các công ty chip này có thể không phụ thuộc vào Trung Quốc."

Trung Quốc cần nhà sản xuất chip lớn nhất của Đài Loan - Hơn bất cứ thứ gì thời điểm hiện tại!

“Tôi nghĩ những thách thức thực sự đối với các công ty này vẫn đến từ nhu cầu (sự khan hiếm) , hơn là những gì đang diễn ra về mặt địa chính trị,” ông nói.

Các nhà sản xuất chip của Mỹ Micron và Nvidia đã cảnh báo trong những tuần gần đây về nhu cầu giảm đối với các sản phẩm sử dụng chip của họ.

Các nhà sản xuất chip của Trung Quốc vẫn đang chỉ đi sau:

Trung Quốc cần nhà sản xuất chip lớn nhất của Đài Loan - Hơn bất cứ thứ gì thời điểm hiện tại!

Bắc Kinh đã tăng cường nỗ lực xây dựng chip của mình trong vài năm gần đây, với các chính sách hỗ trợ thu hút dòng vốn tư nhân tràn vào. Công ty chip nhà nước Tsinghua Unigroup nợ nần chồng chất và vỡ nợ cho thấy hệ thống này dễ bị lãng phí như thế nào, bất chấp sự tăng trưởng và phát triển công nghệ gần đây của một gã khổng lồ chip Trung Quốc khác, Semiconductor Manufacturing International Corporation .

Tuy nhiên, SMIC đã mất 15 năm để đạt được vị trí của TSMC 10 năm trước, Hosseini cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào tuần trước.

Trung Quốc cần nhà sản xuất chip lớn nhất của Đài Loan - Hơn bất cứ thứ gì thời điểm hiện tại!

Ông nói: “Trung Quốc không có khả năng tiếp cận các thiết bị tiên tiến hàng đầu. “Sẽ mất một thời gian dài để có bí quyết kỹ thuật.”

Dưới thời chính quyền Trump, Mỹ về cơ bản đã cấm các công ty công nghệ khổng lồ của Trung Quốc là Huawei và SMIC sử dụng công nghệ của Mỹ, bao gồm cả thiết bị sản xuất chip của họ.

Điều đó có nghĩa là kể từ cuối năm 2020, TSMC không thể sản xuất chất bán dẫn cho Huawei nữa.

Theo David Hsu, phó giám đốc tại S&P Global Ratings, doanh thu tại Trung Quốc của TSMC đã tăng từ năm 2018 đến năm 2020 lên gần 20% tổng doanh thu.

Nhưng vào năm 2021, tỷ lệ tiếp xúc của TSMC với Trung Quốc giảm trở lại khoảng 10% tổng doanh thu, tương tự như mức đã thấy trong năm 2017, Hsu nói. “Sau lệnh cấm của Huawei, [TSMC] đã chuyển năng lực của mình sang các công ty khác.”

Trung Quốc cần nhà sản xuất chip lớn nhất của Đài Loan - Hơn bất cứ thứ gì thời điểm hiện tại!

Hoạt động kinh doanh của TSMC vẫn phát triển mạnh mẽ. Công ty, là nhà cung cấp lớn của Apple , đã báo cáo doanh thu quý II khoảng 18 tỷ USD, tăng hơn 40% so với một năm trước.

Điều đó cho thấy TSMC lớn hơn bao nhiêu so với SMIC, công ty đã báo cáo doanh thu trong cùng một quý là 1,9 tỷ đô la, cũng tăng hơn 40% so với một năm trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Trần Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả