menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Trung Quốc cấm ứng dụng gọi xe Didi chỉ vài ngày sau khi được niêm yết tại Mỹ

Hôm Chủ nhật, Trung Quốc đã ra lệnh cho các cửa hàng ứng dụng xóa ứng dụng gọi xe Didi (NYSE:DIDI) khỏi danh sách của họ, với lý do vi phạm nghiêm trọng luật pháp về việc thu thập và sử dụng dữ liệu người dùng cá nhân.

Thông báo được đưa ra bởi Cục quản lý không gian mạng Trung Quốc, cơ quan quản lý không gian mạng của quốc gia này, hôm thứ Sáu thông báo rằng họ đang tiến hành đánh giá an ninh mạng đối với công ty và yêu cầu công ty ngừng đăng ký người dùng mới. Trong thông báo hôm Chủ nhật, cơ quan quản lý cũng yêu cầu Didi tuân theo các yêu cầu pháp lý và khắc phục các vấn đề hiện có để bảo vệ tính bảo mật cho thông tin cá nhân của người dùng.

Didi đã phản hồi quyết định trên thông qua tài khoản Weibo của mình vào Chủ nhật và cho biết họ sẽ làm việc để khắc phục các vấn đề được cơ quan quản lý xác định. Họ tuyên bố rằng người dùng, bao gồm cả hành khách và tài xế, những người đã tải xuống ứng dụng Didi sẽ có thể sử dụng nó bình thường trong quá trình này.

“Didi kiên quyết thực hiện các yêu cầu liên quan của các cơ quan nhà nước có liên quan và đã đình chỉ đăng ký người dùng mới vào ngày 3 tháng 7 và Ứng dụng Didi Travel sẽ bị xóa khỏi các cửa hàng để chỉnh sửa theo đúng yêu cầu của các bộ phận liên quan”, công ty phát biểu.

Vào thứ Sáu, trong một tuyên bố với Wall Street Journal, Didi cho biết họ sẽ hoàn toàn hợp tác với việc đánh giá an ninh mạng của chính phủ và sẽ tiến hành “kiểm tra toàn diện các rủi ro về an ninh mạng”. Nó cam kết sẽ liên tục cải thiện năng lực công nghệ và hệ thống an ninh mạng của mình.

Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc có thể có những lý do khác để bắt bẻ Didi. Bloomberg báo cáo rằng đất nước này đang nỗ lực để kiềm chế tầm ảnh hưởng của các tập đoàn công nghệ lớn nhất của họ. Điều này liên quan đến việc tập trung vào quyền sở hữu và xử lý thông tin mà các công ty công nghệ chẳng hạn như Alibaba (NYSE:BABA) và Tencent (OTC:TCEHY), thu thập từ hàng trăm triệu người dùng hàng ngày.

Việc quốc gia này cấm ứng dụng Didi diễn ra chỉ sau vài ngày khi công ty này niêm yết cổ phiếu với giá 4,4 tỷ USD, là đợt IPO lớn nhất của Mỹ đối với một công ty Trung Quốc kể từ khi Alibaba lên sàn với giá 25 tỷ USD vào năm 2014.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả