menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Mai Hương

Trung Quốc cấm các tổ chức tài chính tham gia vào hoạt động kinh doanh tiền điện tử

Trung Quốc đã cấm các tổ chức tài chính và công ty thanh toán không được cung cấp các dịch vụ liên quan đến giao dịch tiền điện tử, đồng thời cảnh báo các nhà đầu tư đối với loại giao dịch đầu cơ này.

Theo lệnh cấm, các tổ chức bao gồm ngân hàng và các kênh thanh toán trực tuyến không được cung cấp cho khách hàng bất kỳ dịch vụ nào liên quan đến tiền điện tử, chẳng hạn như đăng ký, giao dịch, thanh toán bù trừ..., ba cơ quan trong ngành, gồm: Hiệp hội Tài chính Internet Quốc gia Trung Quốc, Hiệp hội Ngân hàng Trung Quốc và Hiệp hội Thanh toán và Bù trừ Trung Quốc, cho biết trong một tuyên bố chung vào thứ Ba.

“Gần đây, giá tiền điện tử đã tăng vọt và rồi đột ngột giảm mạnh, giao dịch đầu cơ tiền điện tử xâm phạm nghiêm trọng đến sự an toàn tài sản của mọi người và phá vỡ trật tự kinh tế - tài chính thông thường”, các cơ quan đề cập trong tuyên bố chung.

Trung Quốc trước đó đã cấm các sàn giao dịch tiền điện tử nhưng không cấm các cá nhân nắm giữ tiền điện tử.

Các tổ chức không được cung cấp dịch vụ tiết kiệm, ủy thác hoặc cầm cố tiền điện tử, cũng như không phát hành sản phẩm tài chính liên quan đến tiền điện tử, tuyên bố nói thêm.

Động thái này không phải là hành động đầu tiên của Bắc Kinh nhằm chống lại việc đầu cơ tiền kỹ thuật số. Vào năm 2017, Trung Quốc đã đóng cửa các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước, xóa bỏ một thị trường đầu cơ chiếm 90% giao dịch bitcoin toàn cầu.

Vào tháng 6/2019, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã ban hành một tuyên bố cho biết họ sẽ chặn quyền truy cập vào tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử trong và ngoài nước, các trang web giao dịch các loại đồng tiền này, nhằm mục đích ngăn chặn tất cả giao dịch tiền điện tử.

Tuyên bố lần này cũng nhấn mạnh những rủi ro của giao dịch tiền điện tử, cho rằng tiền ảo “không có nền tảng giá trị thực”, giá của chúng dễ bị thao túng và các hợp đồng giao dịch không được luật pháp Trung Quốc bảo vệ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả