menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ái Vy

Trung Quốc bơm hơn 14 tỷ USD vào hệ thống tài chính

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) vừa bơm khoảng 90 tỷ Nhân dân tệ (hơn 14 tỷ USD) vào hệ thống tài chính nước này.

Đây là động thái bơm tiền lớn nhất của PBoC kể từ tháng 2 đến nay. Theo các chuyên gia, động thái này nhằm đáp ứng nhu cầu thanh khoản tăng cao của các ngân hàng trong giai đoạn cuối quý III, cũng như của người dân trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh đầu tháng 10 tại Trung Quốc.

Đồng thời, đây cũng được xem là tín hiệu hỗ trợ thị trường trong bối cảnh nền kinh tế nước này có dấu hiệu chững lại và các lo ngại gia tăng từ cuộc khủng hoảng nợ của tập đoàn bất động sản lớn thứ hai Trung Quốc Evergrande.

Mối lo về Evergrande gia tăng vào đúng lúc kinh tế Trung Quốc giảm tốc. Các biện pháp chống COVID-19 mạnh tay đã ảnh hưởng nặng nề đến tiêu dùng và hoạt động đi lại ở nước này.

Ngoài ra, các biện pháp hạ sốt bất động sản cũng tác động mạnh đến thị trường địa ốc Trung Quốc. Số liệu công bố 15/9 cho thấy bán lẻ tháng 8 của Trung Quốc giảm tốc, sản lượng công nghiệp và đầu tư tài sản cố định cũng suy yếu.

Tình hình bấp bênh của Evergrande đang khiến giới quan sát đặt ra những kịch bản xấu nhất và đồn đoán Chính phủ Trung Quốc sẽ sẵn sàng chấp nhận tổn thất tới mức độ nào trong cuộc khủng hoảng này. Áp lực đòi hỏi Bắc Kinh phải can thiệp vào Evergrande đang tăng mạnh, khi xuất hiện những dấu hiệu cho thấy ảnh hưởng tài chính sẽ lan rộng.

Động thái bơm thanh khoản mạnh tay của PBoC vẫn chưa kéo giảm lãi suất trên thị trường tiền tệ. Lãi suất repo 7 ngày trên thị trường cho vay liên ngân hàng tăng 0,12 điểm phần trăm trong ngày 17/9, lên 2,39%, cao nhất kể từ tháng 7.

"PBoC một lần nữa chứng tỏ với thị trường rằng cơ quan này sẵn sàng hỗ trợ, nhưng chỉ khi thực sự cần", chiến lược gia lãi suất Frances Cheung thuộc ngân hàng OCBC ở Singapore nhận xét./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại