menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Trung Quốc bỏ gần như toàn bộ trần sở hữu của nhà đầu tư ngoại trong ngành tài chính 45 nghìn tỷ USD

Theo Bloomberg, từ ngày thứ Năm, nhà đầu tư nước ngoài có thể gần như hoàn toàn sở hữu mọi loại hình doanh nghiệp kinh doanh tài chính, từ bảo hiểm cho đến môi giới.

Trung Quốc công bố loại bỏ tất cả trần sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài trong phần lớn các lĩnh vực thuộc ngành tài chính, động thái chính sách này đã đưa Trung Quốc đến gần hơn một bước trong việc thực hiện các cam kết quy mô lớn của mình.

Tuy nhiên nhiều chuyên gia cảnh báo rằng vẫn còn quá nhiều trở ngại đối với những nhà đầu tư ngoại muốn tham gia tìm kiếm cơ hội tại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này.

Theo Bloomberg, từ ngày thứ Năm, nhà đầu tư nước ngoài có thể gần như hoàn toàn sở hữu mọi loại hình doanh nghiệp kinh doanh tài chính, từ bảo hiểm cho đến môi giới.

Dù rằng căng thẳng với Mỹ leo thang, nhiều chuyên gia phân tích cho rằng động thái chính sách mới nhất của Trung Quốc sẽ giúp nước này thu hút thêm được nhiều doanh nghiệp lớn trên thị trường vốn quốc tế.

Động thái sẽ giúp làm giảm áp lực lên các ngân hàng địa phương khi mà nhóm ngân hàng này đang mở rộng hoạt động tín dụng để bảo vệ ngăn kinh tế chững lại. Nhiều tổ chức tài chính như Goldman Sachs hay Fidelity dự kiến sẽ đầu tư mạnh vào Trung Quốc với hy vọng giành được một miếng bánh lớn hơn của ngành tài chính đang có tiềm năng tăng trưởng tốt cũng như thị trường quản lý tài sản ngày một phình to.

Thế nhưng thay đổi này cũng không gỡ bỏ đi mọi rào cản, theo cảnh báo của các chuyên gia phân tích. Dù rằng việc được sở hữu hoàn toàn thực sự giúp cho các ngân hàng, công ty bảo hiểm và chuyên gia quản lý quỹ tham gia tốt hơn vào thị trường Trung Quốc, nhưng cũng không ít người đang lo lắng rằng sự đổi mới diễn ra ở giai đoạn muộn trong chu kỳ tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc, chính vì vậy tầm ảnh hưởng của nó sẽ yếu đi.

Chuyên gia kinh tế phụ trách Trung Quốc đại lục tại ngân hàng Societe Generale ở Hồng Kông, bà Michelle Lam, nhận xét: “Trung Quốc vẫn đang tiếp tục có bước tiến trong thu hút đầu tư nước ngoài. Nhìn chung, bất chấp căng thẳng địa chính trị leo thang, việc thu hút đầu tư nước ngoài vẫn vô cùng quan trọng bởi kinh nghiệm của các tổ chức nước ngoài sẽ giúp Trung Quốc nâng hạng hơn nữa trong chuỗi giá trị. Nhiều công ty nước ngoài chắc chắn sẽ muốn đầu tư vào thị trường nội địa Trung Quốc”.

Vào cuối năm ngoái, phó chủ tịch Trung tâm Trao đổi Kinh tế Quốc tế đồng thời là cựu thị trưởng thành phố Trùng Khánh, ông Huang Qifan đưa ra số liệu rằng doanh nghiệp tài chính ngoại có thể đầu tư khoảng 8 nghìn tỷ nhân dân tệ tức khoảng 1,1 nghìn tỷ USD vào Trung Quốc trong vài năm tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả