menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Trung Quốc: BĐS vẫn đóng băng nhưng giá đồng vẫn đang kì vọng về tăng giá

Các nhà phân tích cho biết, giống như năm ngoái, lĩnh vực bất động sản là bất ổn lớn nhất mà nền kinh tế phải đối mặt vào năm 2024.

Trung Quốc: BĐS vẫn đóng băng nhưng giá đồng vẫn đang kì vọng về tăng giá

Đây là một số sáng kiến ​​mà chính phủ Trung Quốc đã công bố để hỗ trợ lĩnh vực bất động sản:

1. Giảm lãi suất cho vay: PBoC đã cắt giảm lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn 1 năm xuống mức thấp kỷ lục 3,45% vào tháng 12 năm 2023.

2. Tăng hạn mức tín dụng cho các ngân hàng: PBoC đã tăng hạn mức tín dụng cho các ngân hàng thương mại, giúp họ có nhiều tiền hơn để cấp cho các khoản vay bất động sản.

3. Thúc đẩy các giao dịch bất động sản: Chính phủ đã đưa ra các biện pháp để thúc đẩy các giao dịch bất động sản, chẳng hạn như giảm thuế mua nhà và cho phép người mua nhà vay nhiều hơn.

4. Cơ chế cho vay bổ sung có cam kết (PSL) là một công cụ mà PBoC sử dụng để cung cấp thanh khoản cho các ngân hàng thương mại. Trong trường hợp này, PBoC đã chuyển 350 tỷ Rmb (49 tỷ USD) vào các ngân hàng để họ có thể cấp cho các khoản vay bất động sản.

Trung Quốc: BĐS vẫn đóng băng nhưng giá đồng vẫn đang kì vọng về tăng giá

Bất chấp những lo ngại về suy thoái kinh tế ở Trung Quốc, giá đồng đang cho thấy khả năng phục hồi. Khả năng phục hồi này của giá đồng có thể đến từ 3 nguyên nhân chính:

▪️ Nhu cầu ngày càng tăng từ các nền kinh tế G-7 nhằm xây dựng lại năng lực sản xuất, bù đắp những ảnh hưởng từ sự suy giảm ở thị trường Trung Quốc

▪️ Giai đoạn đầu của Cuộc cách mạng Xanh nhấn mạnh vai trò quan trọng của các kim loại công nghiệp như đồng

▪️ Thời kỳ lạm phát khiến nhu cầu đầu tư tài nguyên thiên nhiên và các tài sản liên quan tăng lên.

Trước sự suy thoái dai dẳng của nền kinh tế Trung Quốc, hàng hóa đã trải qua giai đoạn đi ngang trong 18 tháng qua. Giai đoạn này có thể là khởi đầu cho sự phục hồi bền vững trên thị trường hàng hóa, khi chính phủ Trung Quốc buộc phải thực hiện các chính sách kích thích bổ sung để hỗ trợ nền kinh tế. Cần lưu ý rằng tài sản trên bảng cân đối kế toán của PBOC đã tăng gần 600 tỷ USD trong 4 tháng qua.

Thành Hưng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại