menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Trung Quốc bắt đầu xử lý quan chức cấp cao trong dịch viêm phổi Vũ Hán

Bắc Kinh đã cách chức Bí thư đảng ủy Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc Trương Tấn và Giám đốc cơ quan này là Lưu Anh Tư trong lúc dư luận Trung Quốc nổi giận về cách thức chính quyền địa phương xử lý dịch viêm phổi Vũ Hán.

Đài CCTV hôm 11.2 dẫn thông tin từ cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc thông báo ông Trương và bà Lưu đã bị cách chức nhưng không nêu rõ lý do.

Người thay thế cho cả hai vị trí này là ông Vương Hạ Thắng, phó chủ tịch Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC). Ông Vương cũng vừa được bổ nhiệm vào đảng ủy tỉnh Hồ Bắc.

Chính quyền trung ương ở Bắc Kinh đồng thời thúc giục người dân hãy trình báo bất kỳ trường hợp tắc trách nào của các quan chức tại địa phương, và sẽ xử lý những quan chức vi phạm kỷ luật.

Tính đến ngày 11.2, số người chết ở Trung Quốc vì dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona mới (nCoV) đã tăng kỷ lục thêm 108 người, nâng tổng số người chết lên 1.016, trong khi có 42.638 người nhiễm virus, theo Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc.

Giới chức thành phố Vũ Hán, tâm dịch virus Corona mới, và tỉnh Hồ Bắc đang hứng chịu chỉ trích dữ dội vì che đậy và dẫn đến khống chế dịch thất bại vào giai đoạn đầu của dịch viêm phổi Vũ Hán.

Tỉnh trưởng tỉnh Hồ Bắc Vương Hiểu Đông và Thị trưởng Vũ Hán Chu Tiên Vượng cũng trở thành đề tài công kích trên mạng, nhất là sau cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng.

Bác sĩ Lý nằm trong số 8 y bác sĩ đầu tiên bị xử lý vì “tung tin giả” về sự xuất hiện của virus “lạ” giống SARS vào cuối tháng 12.2019. Ông đã qua đời vì virus Corona mới (nCoV) hồi đầu tháng 2.

Cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc đã gửi đội điều tra đến Vũ Hán sau khi “nhận được thông tin từ người dân liên quan đến vụ bác sĩ Lý Văn Lượng”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại