menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Trung Quốc âm thầm tích trữ lương thực

Điều này đồng nghĩa với việc Trung Quốc đang thiếu lương thực trầm trọng sau giai đoạn chống dịch.

Dịch COVID-19 khiến nhiều hoạt động nhập khẩu, dự trữ lương thực của Trung Quốc bị gián đoạn, thiếu hụt thực phẩm.

Theo Reuters, trong thời gian gần đây, Bộ Thương mại Trung Quốc đã khuyến khích các nhà sản xuất thực phẩm nhà nước cũng như tư nhân nhập khẩu thêm đậu nành, dầu đậu nành và ngô.

Động thái này được cho là sự chuẩn bị trước những lo ngại về làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 2, có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu.

"Các cơ sở cung cấp thực phẩm rất có khả năng sẽ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ví dụ như một đơn vị hoặc 1 địa điểm xuất khẩu nào đó phải đóng cửa vì dịch. Vậy nên Bộ khuyên chúng tôi nên trữ thêm hàng tồn, nhập hàng nhiều hơn mức trung bình", chuyên viên cao cấp tại một trong những công ty chế biến thực phẩm hàng đầu Trung Quốc cho biết.

Một nguồn tin khác cho hay, Bộ Thương mại Trung Quốc cũng đã họp với một số công ty nhà nước để thảo luận phương án nhằm đảm bảo nguồn cung trong suốt thời gian đại dịch.

"Một trong những mối quan tâm chính là dịch bệnh tại Nam Mỹ sẽ ảnh hưởng tới nguồn cung cấp đậu cho Trung Quốc như thế nào", nguồn tin này cho hay.

Trung Quốc âm thầm tích trữ lương thực
Đậu nành, một trong những mặt hàng được Trung Quốc đẩy mạnh thu mua

Hiện tại, các lô hàng đậu nành của Brazil đã bị trì hoãn vào tháng 3 và tháng 4 vì mưa lớn và nguồn nhân lực bị giảm do các biện pháp ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan. Điều này khiến lượng đậu nành dự trữ của Trung Quốc rơi xuống mức thấp kỷ lục.

Trong vài tuần gần đây, Tập đoàn nông nghiệp COFCO và công ty dự trữ ngũ cốc Sinograin đã đẩy mạnh lượng mua đậu nành và ngô của Mỹ. Các công ty nhập khẩu của Trung Quốc đã nhập khoảng ít nhất 240.000 tấn đậu nành từ Mỹ.

Bắc Kinh cũng đã tăng phân bổ hạn ngạch nhập khẩu lương thực cho những công ty lớn, mở đường cho những thương vụ mua bán tiềm năng.

Trung Quốc hiện đang phải chịu áp lực phải mua thêm nhiều nông sản của Mỹ theo thoả thuận thương mại Mỹ - Trung được ký kết vào hồi tháng 1. Dữ liệu xuất khẩu lương thực của Mỹ cho thấy sức mua đậu nành của Trung Quốc đã tăng lên với số lượng đặt trước cho vụ mùa mới là 374.000 tấn, nhiều hơn so với mức trung bình 60.000 tấn kể từ năm 2016.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng là một trong những quốc gia nhập khẩu thịt hàng đầu thế giới. Hiện Trung Quốc đang phải đối mặt với sự thiếu hụt nguồn cung lớn trong nước, sau khi dịch cúm lợn bùng phát.

Do đó, lượng nhập khẩu thịt từ Mỹ dự kiến sẽ tăng mạnh, nhưng vì sự bùng phát của dịch COVID-19, nhiều lò giết mổ và các nhà máy chế biến của Mỹ cũng đang phải cắt giảm số lượng sản xuất.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả