menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Trứng gà Đông Tảo 70.000 đồng một quả

Thổi giá ghê quá....

Trứng gà Đông Tảo thuần chủng đang được nhiều trang trại bán giá 50.000-70.000 đồng mỗi quả, cao gấp vài chục lần trứng gà thường.

Chị Hạnh ở Thủ Đức, TP HCM, cho biết thường hay tìm mua trứng gà Đông Tảo để bồi bổ cho con trai 3 tuổi. "Mỗi quả trứng có giá bán 70.000 đồng. Được rao khá nhiều trên mạng nhưng không phải cứ đặt là có hàng vì số lượng khá hạn chế", chị nói.

Cũng khá chuộng trứng gà Đông Tảo, chị Oanh ở quận Gò Vấp, cho biết để mua được hàng giá thấp, chị phải chọn loại trứng không trống với giá 35.000 đồng một quả. "Cả nhà tôi đều thích ăn trứng gà Đông Tảo nhưng loại có trống đắt quá đành chuyển sang loại này", chị chia sẻ.

Là đơn vị chuyên bán trứng gà Đông Tảo thuần chủng, chị Nga (Hưng Yên), cho hay trứng tại trang trại của chị là dòng thuần chủng F1, có trống, số lượng khá ít nên giá rất cao. Thông thường, chị bán cho các hộ nuôi nhân giống với giá 65.000 đồng một quả. Gần đây, số lượng khách mua để ăn hoặc biếu tặng tăng mạnh. Do đó, sắp tới thay vì chỉ bán loại có trống, chị bán thêm loại không trống với giá rẻ hơn một nửa.

"Mỗi tháng, tôi chỉ có khoảng 100-200 trứng bán ra thị trường nên khách đặt mua hết trong tuần. So với giống gà đẻ trứng thường, loại này số lượng trứng không nhiều", chị Nga nói.

Tương tự, anh Công, chủ trang trại ở huyện Văn Giang, cho biết thành phần trong mỗi quả trứng gà Đông Tảo khác nhiều so với dòng gà ta. Đặc biệt, lòng đỏ của trứng gà Đông Tảo thuần chủng thường đậm hơn, ăn ngon hơn trứng thường. Vì vậy, giá trứng của chúng khá đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người chuộng.

"Hiện các trang trại chỉ bán cho người mua về ấp nhân giống hoặc biếu tặng chứ không có nhiều hàng để bán số lượng lớn như trứng gà thường", anh cho hay.

Theo các chủ trang trại, nếu nơi nào bán trứng với số lượng lớn đa phần là gà Đông Tảo lai. Loại lai giữa gà Đông Tảo thuần chủng với các giống gà khác có tỷ lệ sinh sản cao, nuôi ấp dễ và nhanh cho thu hoạch nên chất lượng không giống gà Đông Tảo thuần chủng.

"Giống này vụng đẻ, dễ bị bệnh nên trứng của chúng khá khan hiếm. Do đó, người mua dễ mất tiền oan nếu mua phải trứng gà lai, gà công nghiệp tẩy trắng với giá cao", chủ một trang trại gà ở Hưng Yên khuyến cáo.

Gà Đông Tảo hay được gọi là Đông Cảo là giống gà quý ở Việt Nam, do dân làng Đông Tảo (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) tuyển chọn, thuần dưỡng và nuôi lưu giữ từ rất lâu đời. Gà Đông Tảo nổi tiếng bởi giống gà to con, dáng hình bệ vệ, có thể dùng làm gà cảnh, gà thịt và quý nhất là làm đồ cúng tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại