menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Trúng đấu giá đất sau 16 năm vẫn chưa có mặt bằng “sạch”

Đề nghị chính quyền TP Hồ Chí Minh hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Dragon City và dự án ngầm hóa đường điện cao thế 220kV Nhà Bè - Tao Đàn, lãnh đạo Công ty CP Địa ốc Phú Long cho biết, doanh nghiệp đã trúng đấu giá 14 khu đất có diện tích gần 44, ha tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè từ năm 2004 để thực hiện Dự án Dragon City.

Ngay sau khi trúng đấu giá đất, công ty đã thanh toán toàn bộ số tiền trúng đấu giá, hoàn tất nghĩa vụ tài chính đối với 14 khu đất theo quy định và đã được UBND Thành phố cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để triển khai dự án. Tuy vậy, hơn 16 năm qua Công ty Phú Long không thể triển khai dự án do tại phân khu số 15 của dự án này vẫn còn tồn tại 1 căn nhà và một số hộ dân không chịu di dời để bàn giao mặt bằng.

Chưa hết, dù từ nhiều năm trước Công ty Phú Long đã được UBND Thành phố giao làm chủ đầu tư dự án ngầm hóa đường điện cao thế 220kV Nhà Bè - Tao Đàn. Trong đó Trung tâm phát triển quỹ đất và Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Nhà Bè có trách nhiệm tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng, giao đất cho Công ty Phú Long thực hiện dự án. Theo phương án bồi thường đã được phê duyệt, Công ty Phú Long đã chuyển ngay số tiền hơn 160 tỷ đồng cho Trung tâm phát triển quỹ đất để bồi thường giải tỏa phục vụ việc ngầm hóa tuyến dây cao thế trên. Vậy nhưng hơn 14 năm qua Trung tâm phát triển quỹ đất và Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Nhà Bè vẫn chưa thực hiện bồi thường, giải tỏa xong để giao mặt bằng cho Công ty Phú Long thực hiện dự án. Việc bàn giao mặt bằng đã kéo dài nhiều năm như vậy, nhưng đến nay doanh nghiệp cũng chưa biết đến bao giờ hai đơn vị trên mới thực hiện xong việc bồi thường giải tỏa để có mặt bằng phục vụ việc ngầm hóa lưới điện.

Việc chậm trễ trong bàn giao mặt bằng đã khiến Công ty Phú Long đến nay vẫn chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư để có thể hoàn thành thủ tục đầu tư xây dựng dự án. Nhằm bảo vệ quyền lợi của mình khi dự án bị cản trở trong nhiều năm như vậy, những năm qua, Công ty Phú Long đã có nhiều văn bản gửi UBND Thành phố, UBND huyện Nhà Bè và các sở ngành liên quan kiến nghị giải quyết. UBND Thành phố cũng đã nhiều lần chỉ đạo giải quyết sự việc này, song vẫn chưa có kết quả.

Để gỡ vướng cho một loạt các chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở, ngày 16/5 vừa qua Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, Phan Văn Mãi đã tiếp tục có chỉ đạo khẩn về vấn đề này; giao Sở Xây dựng phối hợp với các sở ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu nội dung kiến nghị của các doanh nghiệp để trao đổi, làm việc và hướng dẫn các chủ đầu tư. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền cần khẩn trương báo cáo, xin ý kiến UBND Thành phố.

Ngoài việc đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư, đây cũng là tín hiệu tích cực với thị trường bất động sản khi tại TP Hồ Chí Minh còn cả trăm dự án đang ngắc ngoải, không thể triển khai trong thời gian dài do vướng thủ tục pháp lý. Do đó, khi được nhanh chóng tháo gỡ, các dự án sẽ góp phần không nhỏ trong việc kìm chế giá nhà ở vẫn đang trong xu hướng tăng giá do thiếu nguồn cung hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại