menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hưng

Trưng cầu ý dân về gia nhập LB Nga tại Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporozhie

Ngày 20/9, lãnh đạo Cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như các vùng Kherson và Zaporozhie đã quyết định tổ chức các cuộc trưng cầu ý dân về việc gia nhập LB Nga. Trong khi đó, phía Ukraine tuyên bố sẽ tiếp tục giải phóng các vùng lãnh thổ của mình.

Ở cả 4 khu vực nói trên, việc bỏ phiếu sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/9. Luật của Donetsk, Lugansk, và các sắc lệnh của những người đứng đầu các khu vực Zaporozhie và Kherson về việc tổ chức các cuộc trưng cầu ý dân về vấn đề gia nhập LB Nga có hiệu lực vào ngày 20/9.

Đại sứ Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tại Liên bang Nga Rodion Miroshnik cho biết, Donbass quan tâm đến tính hợp pháp của thủ tục trưng cầu ý dân về việc gia nhập Nga, cũng như sự chấp thuận của các quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và BRICS. Đại diện của các phương tiện truyền thông, kể cả nước ngoài, sẽ được mời tham dự cuộc trưng cầu ý dân.

Trưng cầu ý dân về gia nhập LB Nga tại Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporozhie
Ảnh minh họa. Nguồn: rianovosti

Bình luận về vấn đề này, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nhắc lại quan điểm của Nga rằng, chính người dân của các vùng lãnh thổ này nên xác định tương lai của mình. Theo ông, tình hình hiện nay khẳng định rằng, người dân ở Donbass muốn làm chủ vận mệnh của chính mình.

Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin đảm bảo rằng Hạ viện của Quốc hội Nga sẽ hỗ trợ người dân Donbass, nếu họ muốn gia nhập Liên bang Nga. Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev tuyên bố rằng, các cuộc trưng cầu ý dân ở Donbas cần được tổ chức và chúng có tầm quan trọng lớn đối với việc khôi phục công bằng lịch sử. Sau khi các nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk được chấp nhận vào Nga, sự chuyển đổi địa chính trị trên thế giới, theo ông, sẽ trở nên không thể đảo ngược.

Về phía Ukraine, Bộ trưởng Ngoại giao Dmitry Kuleba tuyên bố, kế hoạch của các nước cộng hòa Donbass, các khu vực Zaporozhie và Kherson "sẽ không thay đổi được gì". "Ukraine có mọi quyền để giải phóng các vùng lãnh thổ của mình và sẽ tiếp tục giải phóng chúng, bất kể họ nói gì ở Nga". Còn người đứng đầu văn phòng Tổng thống Ukraine Andrei Yermak gọi cuộc trưng cầu ý dân sắp tới là "vụ tống tiền"./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại