menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Trump tiếp xúc với hai nghị sĩ trước khi họ tự cách ly

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiếp xúc với hai nghị sĩ đảng Cộng hòa trước khi có thông báo hôm thứ Hai rằng những người này đang tự cách ly, do trước đó họ đã tiếp xúc gần với người được chẩn đoán nhiễm virus corona.

Dân biểu Doug Collins của bang Georgia đã bắt tay với Trump vào thứ Sáu tuần trước, khi tổng thống tới Atlanta để thăm Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), nơi các quan chức ở đó đã báo cáo ông về các biện pháp hành động của họ nhằm chống sự lây lan của virus corona.

Trong khi đó, dân biểu Matt Gaetz của bang Florida đã bay trên chiếc Air Force One với Trump vào thứ Hai, trên chuyến bay từ Orlando, Florida đến Căn cứ không quân Andrews ở Maryland.

Tờ Thời báo New York, trích dẫn nguồn tin thân thuộc với hai người trên, viết rằng Gaetz đã biết ngay sau khi máy bay cất cánh rằng ông, cũng giống như Collins, đã tiếp xúc với một người tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ ở Maryland vào cuối tháng Hai, mà người này giờ đây được chẩn đoán nhiễm virus corona.

Gaetz ngay sau đó đã ngồi một mình trong một góc của máy bay, tờ báo đưa tin.

Gaetz loan báo công khai rằng ông đang tự cách ly từ khoảng một giờ sau khi máy bay hạ cánh, với Trump.

Một đoạn video cho thấy Gaetz trên đường băng tại Căn cứ không quân Andrew đã bước lùi lại và giơ tay như muốn cản một người đàn ông tiếp cận gần hơn với ông ta.

Nhà Trắng cho biết vào tối thứ Hai rằng Trump chưa được xét nghiệm virus corona.

"Tổng thống chưa được xét nghiệm COVID-19 vì ông không tiếp xúc gần gũi với bất kỳ bệnh nhân COVID-19 nào được xác nhận, ông cũng không có bất kỳ triệu chứng bị bệnh nào", Thư ký báo chí Stephanie Grisham nói. "Tổng thống của Trump vẫn có sức khỏe tuyệt vời và bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi ông chặt chẽ".

Cô Stephanie Grisham cũng thông tin thêm: "Theo các hướng dẫn của CDC hiện nay, các chuyên gia y tế chỉ nên đưa ra quyết định xét nghiệm dựa trên các triệu chứng của bệnh nhân và lịch sử phơi nhiễm"

Ông Trump không cần phải tự cách ly vì đã tiếp xúc gần với Gaetz và Collins, theo Tiến sĩ Ali Khan, giáo sư Khoa Dịch tễ học tại Đại học Y tế cộng đồng thuộc Đại học Y Nebraska.

Khan cũng nói rằng mọi người chỉ phải tự cách ly nếu họ có "tiếp xúc với một người nhiễm bệnh đã được xác nhận, không phải là khi tiếp xúc với người có tiếp xúc với người nhiễm bệnh".

Cả hai nghị sĩ cho biết họ không có triệu chứng như nhiễm virus corona.

Gaetz đã được xét nghiệm virus và "đang chờ kết quả", theo các tweet của ông.

Collins không nói ông đã được xét nghiệm hay chưa.

Một trợ lý của Collins nói với NBC News rằng ngoài nghị sĩ này, hai nhân viên văn phòng của ông cũng tự cách ly.

"Chiều nay, tôi được CPAC thông báo rằng họ đã phát hiện ra một bức ảnh của tôi và một người bệnh được xét nghiệm dương tính với virus corona," Collins nói.

"Trong khi tôi cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh và không có bất kỳ triệu chứng bị nhiễm bệnh nào, tôi vẫn quyết định tự cách ly nghiêm cẩn tại nhà trong thời gian 14 ngày," Collins nói.

"Tôi sẽ làm theo các khuyến nghị của bác sĩ của Hạ viện và văn phòng của tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật khi thích hợp".

Ngoài Collins và Gaetz, hai đại biểu khác của Hạ Viện, Dân biểu Paul Gosar của đảng Cộng hòa tại bang Arizona, và Julia Brownley của đảng Dân chủ tại bang Califonia, cho biết đã tự cách ly vì lo ngại về việc tiếp xúc với người nhiễm virus corona, cũng như thượng nghị sỹ Ted Cruz, của Cộng hòa tại Texas.

Trump tiếp xúc với hai nghị sĩ trước khi họ tự cách ly

Gaetz vào thứ Tư tuần trước đã từng chế giễu những người lo lắng về sự lây lan của dịch do virus corona, đúng ngày Hạ viện bỏ phiếu thông qua gói tài trợ khẩn cấp trị giá 8,3 tỷ đô la để chống lại sự lây lan của căn bệnh này.

Gaetz đã tweet một bức ảnh mình đeo mặt nạ sinh học trong khi nhìn vào giấy tờ.

"Đánh giá về việc bổ sung ngân sách chống virus corona để chuẩn bị đi bỏ phiếu," Gaetz đã tweet.

Trump tiếp xúc với hai nghị sĩ trước khi họ tự cách ly
Trong một tuyên bố vào thứ Hai, Gaetz đã bày tỏ sự quan tâm hơn đối với vấn đề này.

"Nghị sĩ Gaetz dự báo COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của Quốc hội, do tần suất đi lại và tiếp xúc giữa người với người cao, và đã bày tỏ mối quan tâm của ông đến rủi ro tại phòng họp Hạ viện", tuyên bố cho biết.

Sau chuyến thăm của Trump đến CDC vào thứ Sáu tuần trước, Collins đã nói trong một tuyên bố rằng, Tổng thống Trump, Phó Tổng thống Pence và các quan chức y tế cộng đồng của chúng tôi đang có hành động táo bạo để ngăn chặn sự lây lan của virus corona để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của tất cả người Mỹ.

"Sau cuộc họp của chúng tôi hôm nay, tôi có thể tự tin hơn bao giờ hết rằng Mỹ có các quan chức y tế cộng đồng tốt nhất, và họ đang làm tất cả những gì có thể để phòng chống virus corona. Tôi đánh giá cao Tổng thống Trump và Bộ trưởng Azar (Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar) đã dành thời gian đến thăm Atlanta hôm nay và tôi cảm ơn Tiến sĩ Redfield đã cung cấp cho chúng tôi bản cập nhật tình hình dịch bệnh. Vì sự lãnh đạo không mệt mỏi của họ, chính phủ của chúng ta đã sẵn sàng hơn bao giờ hết để chống lại cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng này".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả