menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Trump tiếp tục cấm mua thiết bị viễn thông Huawei, ZTE

Hôm 13/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump kéo dài 1 năm đối với sắc lệnh ký tháng 5/2019 ban bố tình trạng khẩn cấp và cấm công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông do các hãng có nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia.

Lệnh cấm dựa vào Đạo luật quyền lực kinh tế khẩn cấp quốc tế (IEEPA), cho phép Tổng thống điều tiết hoạt động thương mại trước tình trạng khẩn cấp đe dọa tới Mỹ. Các nhà lập pháp Mỹ cho biết lệnh cấm năm 2019 của ông Trump chủ yếu nhằm vào những công ty Trung Quốc như Huawei và ZTE.

Theo Reuters, Bộ Thương mại Mỹ cũng dự định gia hạn giấy phép, hết hạn vào ngày 14/5, cho phép doanh nghiệp Mỹ tiếp tục làm ăn với Huawei. Bộ đã cấp một loạt giấy phép tạm thời và lần cuối gia hạn vào ngày 1/4.

Vào tháng 3, Bộ Thương mại xin ý kiến công chúng về việc có nên tiếp tục gia hạn trong tương lai không và đặt câu hỏi về tác động lên công ty hoặc tổ chức nếu giấy phép tạm thời không được kéo dài. Bộ cũng hỏi về chi phí liên quan tới chấm dứt giấy phép.

Hiệp hội thương mại không dây CTIA hối thúc Bộ phê duyệt gia hạn giấy phép “dài hạn” và cho rằng đây không phải lúc cản trở khả năng duy trì mạng lưới của các nhà mạng toàn cầu. Tổ chức tranh luận quan hệ hiện tại với Huawei giúp bảo vệ an toàn của trang thiết bị tại thị trường, làm lợi cho người tiêu dùng Mỹ.

Từ khi đưa Huawei vào danh sách đen tháng 5/2019 vì lý do an ninh quốc gia, Bộ vẫn cho phép Huawei mua một số hàng hóa xuất xứ Mỹ nhằm giảm tối đa thiệt hại cho khách hàng mà phần nhiều đang vận hành mạng không dây tại nông thôn.

Tháng 11/2019, Ủy ban Truyền thông Liên bang chỉ đích danh Huawei và ZTE là nguy cơ an ninh quốc gia, cấm các nhà mạng nông thôn tại Mỹ dùng 8,5 tỷ USD ngân sách mua thiết bị của hai hãng này. Tuy nhiên, Steven Barry, người đứng đầu Hiệp hội nhà mạng cạnh tranh, trong phiên điều trần trước quốc hội tháng 3 nhận xét nhà mạng nông thôn về cơ bản “tái tạo máy bay khi đang bay” khi phải loại bỏ và thay thế thiết bị mạng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại