menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Trump nói sẽ tốt hơn nếu thỏa thuận thương mại với Trung Quốc đợi đến sau bầu cử 2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm thứ Ba rằng có lẽ sẽ tốt hơn là đợi đến sau cuộc bầu cử năm 2020 để đạt được thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

“Về mặt nào đó, tôi thích ý tưởng chờ đợi sau cuộc bầu cử để tiến hành thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, nhưng họ muốn thực hiện ngay bây giờ và chúng tôi sẽ xem liệu thỏa thuận này có đúng hướng hay không”, ông Trump nói với các phóng viên ở London, nơi ông đang tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO.

Cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 11 năm tới.

Phản ứng với phát biểu trên, chỉ số Dow Jones mất hơn 100 điểm vào sáng thứ Ba và chuyển sang tình trạng tiêu cực khi các nhà giao dịch phản ứng qua các quyết định đầu tư của họ.

Khi được hỏi liệu ông có đặt thời hạn cho thỏa thuận thương mại này không, Trump nói thêm: “Tôi không có thời hạn nào, không có”.

Washington và Bắc Kinh đã áp đặt thuế quan đối với hàng tỷ đô la giá trị hàng hóa của nhau kể từ đầu năm 2018, “vùi dập” thị trường tài chính và tác động tiêu cực đến tâm lý kinh doanh, tiêu dùng.

Hạn chót cho chính sách thuế quan kế tiếp mà Mỹ dự định đánh lên hàng hóa Trung Quốc là ngày 15/12 tới. Nếu đến khi đó hai bên không thể đạt được thỏa thuận thương mại, các khoản thuế bổ sung của Mỹ đối với hàng xuất khẩu của Trung Quốc sẽ có hiệu lực. Các sản phẩm được nhắm đến lần này bao gồm máy tính xách tay và điện thoại thông minh do Trung Quốc sản xuất.

Đổ lỗi cho các chính quyền tiền nhiệm, Trump đồng thời chỉ trích Trung Quốc đã “kiếm lợi từ Mỹ trong rất nhiều năm”, và điều này đã diễn ra mà “thiếu sự điều chỉnh từ giới lãnh đạo”.

Trump cho biết thỏa thuận thương mại với Trung Quốc chỉ phụ thuộc vào một điều - những gì chính ông muốn thực hiện.

Trump said the trade deal with China was dependent only on one thing — whether he himself wanted to make it.

“Hiện tại, chúng tôi đang ứng xử rất tốt với Trung Quốc và chúng tôi thậm chí còn có thể làm tốt hơn một thỏa thuận được ký kết”, ông Trump nói, chỉ rõ Trung Quốc, đến lượt mình, đã có một năm tồi tệ nhất trong 57 năm qua.

Trump cho biết sau khi Trung Quốc nhắm mục tiêu vào nông dân Mỹ, chính quyền của ông đã quyết định tài trợ 28 tỷ USD trong khoảng thời gian hai năm để đảm bảo ngành nông nghiệp không bị đánh mạnh vào thu nhập. “Nó đủ bù đắp tất cả cho họ”, ông Trump nói.

Thị trường tài chính châu Á “ngấm đòn”

Các thị trường cổ phiếu ở châu Á đã mở đầu giao dịch thấp hơn vào sáng thứ Tư, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói qua đêm rằng ông có thể trì hoãn thỏa thuận thương mại với Trung Quốc cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Cổ phiếu tại Úc dẫn đầu nhóm thua lỗ trong khu vực, với S&P/ASX 200 giảm hơn 1,3%.

Nền kinh tế Úc tăng trưởng 1,7% trong quý III, dữ liệu từ Cục Thống kê Úc cho biết hôm thứ Ba.

“Kinh tế đã tiếp tục tăng trưởng, tuy nhiên tốc độ vẫn thấp hơn mức trung bình dài hạn”, Bruce Hockman, kinh tế trưởng của ABS, cho biết.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 đã giảm 1,03% trong phiên giao dịch buổi sáng khi cổ phiếu của chỉ số bán lẻ nhanh giảm mạnh hơn 4%. Chỉ số Topix cũng giảm 0,42%.

Chứng khoán Trung Quốc đại lục giảm trong giao dịch sớm, với chỉ số Shanghai composite giảm khoảng 0,3% và Shenzhen component giảm 0,15%. Chỉ số Shenzhen composite cũng giảm 0,214%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông cũng giao dịch thấp hơn 0,76%.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giao dịch thấp hơn 0,8%, do cổ phiếu của nhà sản xuất chip SK Hynix giảm 1,91% - sau sự sụt giảm qua đêm của Nvidia, Micron và Advanced Micro Devices trên Phố Wall.

Chỉ số MSCI châu Á không kể Nhật Bản giao dịch thấp hơn 0,64%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả