menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Trump gọi Bitcoin là trò lừa đảo và muốn có quy định nghiêm ngặt về tiền điện tử

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông không thích NYSE Bitcoin vì nó là một loại tiền tệ cạnh tranh với đồng đô la, mà ông muốn trở thành tiền tệ của thế giới. Ông gọi bitcoin là lừa đảo và muốn tiền điện tử phải được quản lý rất chặt chẽ.

Donald Trump đã nói về bitcoin trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business hôm thứ Hai. Trả lời một bình luận rằng ông không thích bitcoin và ông sẽ không đầu tư vào nó, ông Trump nói rằng tiền điện tử này “có vẻ giống như một trò lừa đảo”. Ông lưu ý rằng khi ông còn là tổng thống, giá bitcoin chỉ là 6.000 đô la, thấp hơn nhiều so với hiện tại.

“Tôi không thích nó vì đây là một loại tiền tệ khác cạnh tranh với đồng đô la, về cơ bản nó là một loại tiền tệ cạnh tranh với đồng đô la. Tôi muốn đồng đô la là tiền tệ của thế giới. Đó là những gì tôi đã luôn nói”.

Cựu tổng thống Mỹ cũng nói về bitcoin để trả lời các câu hỏi liên quan đến các cuộc tấn công mạng gần đây vào các công ty lớn.

Nhấn mạnh nhiều lần trong cuộc phỏng vấn rằng “tiền tệ phải là đồng đô la”, ông ấy giải thích rằng “khi bạn có những thứ như vậy ở ngoài kia, bạn biết điều gì sẽ xảy ra, bạn thực sự mất đi thứ gì đó”. Ông nói thêm:

“Nó làm mất lợi thế của đồng đô la và tầm quan trọng của đồng đô la”.

Ông Trump nhắc lại, "Ý kiến ​​của tôi là tiền tệ của thế giới này nên là đồng đô la, và tôi không nghĩ rằng bitcoin nên tồn tại và nên quản lý chúng một cách chặt chẽ".

Ông Trump chưa bao giờ là một fan hâm mộ của bitcoin. Vào tháng 7 năm 2019, khi ông vẫn còn là tổng thống của Hoa Kỳ, ông đã bình luận về bitcoin và tiền điện tử nói chung trong một loạt các tweet:

“Tôi không phải là người yêu thích bitcoin và các loại tiền điện tử khác, vốn không phải là tiền và giá trị của nó rất dễ biến động mà không dựa trên cơ sở nào. Tài sản tiền điện tử không được kiểm soát có thể tạo điều kiện cho hành vi bất hợp pháp, bao gồm buôn bán ma túy và các hoạt động bất hợp pháp khác”.

Cựu tổng thống cũng nhắm chỉ trích vào Libra, dự án tiền điện tử được đề xuất bởi gã khổng lồ truyền thông xã hội Facebook (NASDAQ:FB). Libra bây giờ được gọi là Diem. Dòng tweet của Trump nói: “'Tiền ảo' của Facebook, Libra sẽ có ít chỗ đứng hoặc không đáng tin cậy. Nếu Facebook và các công ty khác muốn trở thành một ngân hàng, họ phải đáp ứng các điều lệ để trở thành ngân hàng mới và tuân thủ tất cả các quy định ngân hàng, giống như các ngân hàng khác, cả trong nước và quốc tế”.

Ông Trump kết thúc loạt tweet của mình với tuyên bố: “Chúng ta chỉ có một loại tiền tệ thực ở Mỹ, và nó mạnh hơn bao giờ hết, vừa đáng tin cậy. Cho đến nay, nó là đồng tiền thống trị nhất ở mọi nơi trên thế giới, và sẽ luôn như vậy. Nó được gọi là đồng đô la Mỹ”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại