menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Trump giảm thuế thu nhập xuống 0% cho phần còn lại của năm

Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong một cuộc họp hôm thứ Ba với các nhà lập pháp phía đảng Cộng hòa tại Capitol Hill - trụ sở chính phủ, đã đưa ra mức thuế suất thuế thu nhập 0% áp dụng cho giới chủ và người lao động, kéo dài từ nay đến cuối năm, một quan chức Nhà Trắng cho biết.

Cuộc họp cũng thảo luận về việc giảm thuế thu nhập trong dài hạn, theo quan chức trên, người từ chối nêu tên.

Thuế thu nhập được sử dụng để tài trợ cho các chương trình y tế Medicare và An sinh xã hội.

Quyết sách lần này được đưa ra khi Trump và Nhà Trắng nỗ lực để hoạch định một chương trình kích thích kinh tế nhằm chống lại tác động tiêu cực từ sự bùng phát của virus corona.

Phản ứng trước thông tin trên, sau khi giảm khoảng 2.000 điểm vào thứ Hai, chỉ số công nghiệp Dow Jones đã hồi phục trở lại vào thứ Ba, tăng 1.000 điểm trong phiên giao dịch này.

Trước đó, vào sáng thứ Ba, nhiều phân tích cho rằng Nhà Trắng chưa sẵn sàng để đưa ra một kế hoạch hành động cụ thể hỗ trợ nền kinh tế trong bối cảnh virus corona lan rộng.

Trump đã gây ngạc nhiên cho nhiều người tại Nhà Trắng hôm thứ Hai, theo các quan chức, khi ông nói sẽ công bố các đề xuất chính sách kinh tế tại một cuộc họp báo vào thứ Ba.

Một cuộc họp báo với lực lượng đặc nhiệm chống virus corona của Nhà Trắng diễn ra vào 5:30 chiều thứ Ba, theo giờ bờ Đông nước Mỹ (4:30 sáng nay theo giờ Việt Nam).

Nhà Trắng cũng đã mời các nhà điều hành của Phố Wall tham dự một cuộc họp vào thứ Tư để thảo luận về hệ lụy kinh tế dưới tác động của virus corona.

Trump đã gặp các nghị sĩ của đảng Cộng hòa có chân trong Thượng viện vào đầu giờ chiều thứ Ba, nhưng họ đã không đạt được sự đồng thuận về gói giải pháp tiềm năng. Tuy nhiên, Tổng thống có vẻ vẫn lạc quan.

"Hãy bình tĩnh. Nó chắc chắn sẽ được thiết kế để đưa ra," ông nói sau cuộc họp, đề cập đến gói giải pháp của chính phủ đối phó với sự bùng phát của virus. "Rất nhiều điều tốt đẹp sẽ đến".

Trump, người phải đối mặt với một cuộc bầy cử khó khăn trong năm nay, đã đề cập đến khả năng cắt giảm thuế thu nhập vào tối thứ Hai. Ông cũng nói rằng ông muốn giúp đỡ các ngành công nghiệp hàng không và du lịch, khi nỗi sợ virus và hạn chế đi lại đã tác động mạnh mẽ tới nhu cầu về du lịch và kinh doanh du lịch.

Các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa được cho là đã hoài nghi về việc cắt giảm thuế thu nhập.

Thuế thu nhập được huy động từ chủ sử dụng lao động và người lao động. Chúng được sử dụng để tài trợ cho An sinh xã hội, chương trình y tế Medicare và các chương trình khác của chính phủ.

Đối với An sinh xã hội, tiền lương của công nhân phải trừ mức thuế là 6,2%, lên tới 137,700 USD. Công nhân cũng phải trả thuế Medicare 1,45%. Nhà tuyển dụng, tính theo những gì nhân viên của họ đóng góp, phải trả bổ sung 6,2% cho An sinh xã hội và 1,45% cho Medicare.

Tranh luận về việc giảm thuế thu nhập diễn ra khi Trump bị chỉ trích vì nói rằng ông có thể xem xét cắt giảm các quyền hợp pháp. Các đối thủ chạy đua trong cuộc bầu cử Tổng thống tháng 11 từ đảng đối lập Dân chủ, trong đó đặc biệt là Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, đã phản đối Trump vì những nhận xét của ông về các quyền hợp pháp.

Nhà Trắng cũng đang xem xét để đưa ra hỗ trợ liên bang cho ngành công nghiệp đá phiến, do giá dầu đã giảm mạnh trong những ngày gần đây dưới ảnh hưởng từ cuộc chiến giá cả giữa Nga và Ả Rập Xê-út. Chính phủ không muốn dọi đây là một gói cứu trợ, quan chức nói trên cho biết.

Ít nhất 28 người đã chết vì virus corona chủng mới ở Mỹ, trong khi ít nhất 805 người đã bị nhiễm bệnh. Trên toàn thế giới, hơn 118.000 người đã bị nhiễm bệnh, ít nhất 4.262 người tử vong.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả