menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Trump có thể ​​sẽ hoãn áp thuế với ô tô của châu Âu

Tổng thống Mỹ Donald Trump được trông đợi ​​sẽ tuyên bố trong tuần này rằng ông hoãn việc áp thuế đối với ô tô và linh kiện, phụ tùng nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU), có thể thời gian trì hoãn trong sáu tháng nữa, các quan chức EU cho biết.

Chúng tôi có một dấu hiệu chắc chắn từ chính quyền của Tổng thông Donald Trump rằng sẽ không có thuế đối với chúng tôi trong tuần này, một quan chức EU cho biết hôm thứ Hai.

Chính quyền Trump trước đó đã đưa ra hạn chót vào thứ Năm để quyết định xem liệu có áp dụng thuế quan an ninh quốc gia, đe dọa lên tới 25% đối với xe nhập khẩu và các linh kiện, phụ rùng theo Luật thương mại thời Chiến tranh Lạnh (Cold War-era trade law).

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross, người đứng đầu cơ quan đang điều tra về tác động của nhập khẩu ô tô đối với an ninh quốc gia Mỹ, cho biết vào ngày 3/11 rằng Mỹ có thể không cần áp dụng thuế quan như vậy sau khi tổ chức các cuộc đàm phán tốt đẹp với các nhà sản xuất ô tô tại Liên minh Châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trump vào cuối tháng Năm cũng đã trì hoãn áp dụng một quyết định về thuế quan trong sáu tháng, và vì vậy một lần trì hoãn thuế quan nữa sẽ khiến các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu thở phào nhẹ nhõm.

Tổng thống Mỹ có thể nêu vấn đề về thuế xe hơi trong bài phát biểu mà ông dự kiến sẽ thực hiện vào hôm nay, 12/11, tại Câu lạc bộ Kinh tế New York. Một phát ngôn viên của Nhà Trắng nói rằng nội dung trọng tâm trong bài phát biểu của ông Trump là về cách chính sách thuế và thương mại của ông đã hỗ trợ cho sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ.

Các quan chức EU cho biết, trong khi có khả năng trì hoãn thêm sáu tháng nữa, các hành động của Trump là không thể đoán trước và ông có thể sẽ vẫn duy trì khả năng áp thuế xe hơi đối với Liên minh châu Âu khi Mỹ còn tiếp tục có các cuộc đàm phán thương mại với EU trong năm tới.

“Chúng tôi tin rằng sẽ không có gì xảy ra vào lúc này, nhưng mối đe dọa về thuế quan sẽ vẫn ở đó như là một yếu tố thúc đẩy tiến trình đàm phán thương mại trong thời gian tới”, theo một nhà ngoại giao châu Âu.

Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Ủy ban Thương mại EU Cecilia Malmstrom đã nói chuyện thường xuyên hơn trong những tuần gần đây, và “khẩu khí” đã trở nên tích cực hơn, nhà ngoại giao nói trên cho biết thêm.

Cơ quan báo chí Mỹ Politico trước đó vào hôm thứ Hai đã bài báo thông tin rằng Trump sẽ tuyên bố trì hoãn sáu tháng quyết định áp thuế quan xe hơi đối với EU, dẫn nguồn từ một người giấu tên nhưng quen thuộc với vấn đề này.

Nhà ngoại giao EU cho biết không có thời gian biểu cụ thể cho cuộc gặp trực tiếp giữa Lighthizer và Malmstrom hoặc bất kỳ dấu hiệu cụ thể nào mà Mỹ và Châu Âu sắp đạt được thỏa thuận về các vấn đề thương mại.

Trong các nội dung đàm phán của mình, Mỹ muốn đưa vào việc EU tăng cường tiếp cận nông nghiệp của Mỹ. Nhưng các quốc gia thành viên EU đã chống lại điều đó, chỉ cho phép đàm phán về thuế quan hàng hóa công nghiệp và các vấn đề pháp lý.

Khi Mỹ và Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại một phần vào tháng 9 liên quan đến nông nghiệp và hàng công nghiệp, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói rằng ông đã giành được cam kết chắc chắn từ Trump về việc không áp dụng thuế quan an ninh quốc gia đối với ô tô Nhật Bản.

Trump đã phàn nàn nhiều lần về thâm hụt thương mại hàng hóa của Mỹ lên tới 68 tỷ đô la với Đức và 67 tỷ đô la với Nhật Bản vào năm 2018, hầu hết đến từ lĩnh vực ô tô.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại