menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Trump chỉ trích Trung Quốc gay gắt trong lần tái xuất đầu tiên kể từ khi rời nhiệm sở

Cựu Tổng thống Donald Trump ngày 28/2 đã chỉ trích Trung Quốc trong lần xuất hiện trước công chúng đầu tiên kể từ khi rời nhiệm sở, đồng thời gọi quốc gia này là "mối đe dọa kinh tế nghiêm trọng" với Mỹ.

Phát biểu tại Hội nghị Hành động chính trị Bảo thủ ngày 28/2, ông Trump đã chỉ trích chính quyền Tổng thống Biden vì đã tái gia nhập Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ngoài ra, cựu Tổng thống Mỹ cũng đưa ra cáo buộc chưa có bằng chứng rằng Tổng thống Biden đưa ra một vài nhượng bộ với chính phủ Trung Quốc vì những lợi ích cá nhân.

"Chúng ta cần phải đối phó với Trung Quốc, chấm dứt việc thuê làm bên ngoài, đưa các nhà máy và chuỗi cung cứng quay trở lại, đồng thời đảm bảo rằng Mỹ, chứ không phải Trung Quốc, sẽ chi phối tương lai thế giới", ông Trump khẳng định trong một bài phát biểu tại Hội nghị Hành động chính trị Bảo thủ ở Florida.

"Các công ty rời Mỹ để tạo việc làm cho Trung Quốc và các quốc gia khác, cũng như gian lận với chúng ta trong nhiều năm qua không nên được thưởng. Họ nên bị áp thuế và bị trừng phạt. Họ không nên được thưởng, điều mà chính quyền ông Biden đang làm".

Cựu Tổng thống Trump cũng cáo buộc chưa có bằng chứng rằng ông Biden "chịu ơn" Trung Quốc sau những hậu quả mà con trai của ông gây ra trong những cuộc làm ăn ở nước này.

Cũng trong sự kiện này, ông Trump cho rằng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là "những con rối cho Trung Quốc", đồng thời gọi quyết định của chính quyền Tổng thống Biden khi tái gia nhập tổ chức này là "một sự đầu hàng khủng khiếp". Cựu Tổng thống Mỹ cũng một lần nữa gọi virus SARS-CoV-2 là virus Trung Quốc.

Bất chấp hướng tiếp cận cứng rắn ban đầu của chính quyền Tổng thống Biden với Trung Quốc qua một loạt động thái, các thành viên đảng Cộng hòa vẫn cho rằng ông Biden không thể khiến Bắc Kinh chịu trách nhiệm về những hành động của nước này.

Sự quay lại của ông Trump với chính trường Mỹ vào ngày 28/2 diễn ra sau vài tuần cựu Tổng thống Mỹ vắng mặt trước công chúng. Bị cấm đăng bài trên các trang mạng xã hội, ông Trump chỉ tham gia một số cuộc phỏng vấn trên truyền hình và đưa ra những thông báo chỉ trích các đối thủ chính trị./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại