menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Trump cảnh báo điều xảy ra với nước Mỹ nếu ông không được miễn trừ truy tố

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/1 cho rằng, các nỗ lực nhằm tiếp tục truy tố và xét xử ông sẽ "mở chiếc hộp Pandora" dẫn đến hỗn loạn ở Mỹ.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Rất bất công khi một đối thủ chính trị bị truy tố bởi Bộ Tư pháp của Tổng thống Joe Biden", ông Donald Trump phát biểu ngày 9/1, sau khi tham gia phiên điều trần dài hơn một giờ tại tòa phúc thẩm Washington về quyền miễn trừ truy tố.

Ông Trump cho rằng, các nỗ lực tiếp tục truy tố và xét xử ông sẽ "mở chiếc hộp Pandora". Đây là chiếc hộp kỳ bí trong thần thoại Hy Lạp, chứa đầy những sự bất hạnh, thiên tai và chiến tranh.

"Họ đang thua trong mọi cuộc thăm dò. Họ cảm thấy đây là cách để cố gắng và chiến thắng. Nhưng đó không phải cách mọi thứ diễn ra, hỗn loạn sẽ xuất hiện", ông Trump nói thêm. "Đó là tiền lệ rất xấu".

Trong tuyên bố hôm 8/1, Trump nói nếu ông không được miễn trừ truy tố thì ông Biden cũng vậy. "Tôi có quyền miễn trừ truy tố, mọi tổng thống Mỹ đều có quyền miễn trừ. Nếu tôi không được miễn trừ thì ông Biden cũng không được miễn trừ", ông Trump nói trong video.

Phát biểu tại phiên tòa, một luật sư của ông Trump cho rằng, nếu cựu Tổng thống bị truy tố vì những lời nói thì cựu Tổng thống George Bush hay Barack Obama cũng có thể bị truy tố.

“Việc cho phép truy tố một cựu tổng thống sẽ mở ra 'chiếc hộp Pandora' mà từ đó nước Mỹ sẽ không bao giờ có thể quay trở lại như trước", John Sauer, luật sư của ông Trump nói thêm.

Trump cảnh báo điều xảy ra với nước Mỹ nếu ông không được miễn trừ truy tố

Phiên điều trần dài hơn một giờ tại tòa phúc thẩm Washington diễn ra hôm 9/1.

Đội ngũ pháp lý của ông Trump lập luận rằng, những lời nói gây tranh cãi của ông "nằm trong trách nhiệm khi còn nắm quyền" và do đó được miễn trừ các hậu quả pháp lý.

"Liệu cựu Tổng thống George W. Bush có thể bị truy tố vì cản trở thủ tục tố tụng với cáo buộc cung cấp thông tin sai lệch dẫn đến cuộc chiến ở Iraq?", luật sư Sauer nói trước tòa.

“Không thể có một tổng thống mà không có quyền miễn trừ", ông Trump nói với các phóng viên sau khi phiên điều trần kéo dài một giờ kết thúc. “Đó là quyền để tổng thống có thể làm được công việc của mình".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại