menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Trump bị mỉa mai vì nhận công 'thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ'

Chiến dịch tranh cử của ông Biden mỉa mai ông Trump, sau khi cựu tổng thống nhận công về những chỉ số tích cực trên thị trường chứng khoán.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/1 đăng trên tài khoản mạng xã hội Truth Social rằng ông nên được ghi công về những kỷ lục gần đây trên thị trường chứng khoán, nhờ khảo sát cho thấy ông đang dẫn trước Tổng thống Joe Biden trong cuộc tái đấu giả định năm nay.

Trump lập luận các cuộc khảo sát mang đến triển vọng lạc quan ở Phố Wall và "các nhà đầu tư đang dự đoán" ông sẽ thắng bầu cử tháng 11, nhờ đó "thúc đẩy thị trường chứng khoán đi lên". Cả chỉ số Dow Jones và S&P 500 đều đạt mức cao kỷ lục trong tuần qua.

Ammar Moussa, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Biden, đã tận dụng cơ hội này để mỉa mai ông Trump.

"Cảm ơn Donald vì đã ca tụng những thông tin kinh tế tích cực hôm nay, nhưng thực tế ngài Joe Biden đang là Tổng thống và đã đưa ra những chính sách giúp tăng trưởng GDP đạt mức lịch sử, thúc đẩy thị trường chứng khoán mạnh mẽ hơn bao giờ hết và tạo ra việc làm thực sự sau khi Trump khiến nền kinh tế của chúng ta hoàn toàn sa sút", Moussa cho hay.

Trump bị mỉa mai vì nhận công 'thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ'

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nashua, bang New Hamsphire ngày 23/1. Ảnh: AP

Người phát ngôn Nhà Trắng Andrew Bates cũng chỉ trích bình luận của Trump, cho rằng nền kinh tế dưới thời Biden rất vững mạnh trong năm 2023 và Tổng thống đã thực hiện thành công các bước xây dựng lại cơ sở hạ tầng, hạ giá thuốc.

"Chúng tôi không bình luận về cuộc bầu cử năm 2024, nhưng chúng tôi hoan nghênh việc ngày càng nhiều tiếng nói thừa nhận Tổng thống Biden đang xây dựng nền kinh tế thực sự mang lại lợi ích cho những gia đình làm việc chăm chỉ, không chỉ tỷ phú hay giám đốc điều hành tại các tập đoàn đa quốc gia", Bates nói.

Chiến dịch tranh cử của Biden cũng chia sẻ trên mạng xã hội X video Trump từng tuyên bố chiến thắng của Biden năm 2020 sẽ khiến thị trường chứng khoán sụp đổ.

Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy ông Trump đang dẫn trước ông Biden trong cuộc tái đấu giả định. Phần lớn cử tri được hỏi cũng cho rằng đảng Cộng hòa quản lý nền kinh tế tốt hơn đảng Dân chủ.

Theo cuộc khảo sát được ABC News và công ty nghiên cứu thị trường Ipsos thực hiện đầu tháng này, chỉ 33% người được hỏi cho biết họ tán thành hiệu suất làm việc của Tổng thống Biden, giảm so với 37% trong cuộc khảo sát tháng 9/2023. Tỷ lệ không tán thành hiệu suất làm việc của Tổng thống Mỹ là 58%, tăng từ mức 56% vào tháng 9. Đây là tỷ lệ tán thành thấp nhất đối với một tổng thống Mỹ kể từ thời tổng thống George W. Bush giai đoạn 2006-2008.

Tuy nhiên, kết quả khảo sát do do Reuters/Ipsos công bố hôm 25/1 cũng cho thấy 67% số người được hỏi cho biết họ "mệt mỏi khi thấy những ứng viên tương tự kỳ bầu cử tổng thống trước và mong muốn xuất hiện gương mặt mới". 18% nói sẽ không bỏ phiếu cho Biden hay Trump.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại