menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngân Hà

Trụ cột nền kinh tế Đức sẽ sụp đổ nếu không có khí đốt Nga

Ông Siegfried Russwurm, Chủ tịch hiệp hội công nghiệp BDI của Đức vừa cảnh báo, ngành công nghiệp - trụ cột của nền kinh tế Đức, sẽ sụp đổ nếu Berlin áp đặt lệnh cấm vận đối với khí đốt  Nga.

Phát biểu trên chương trình truyền hình Maybrit Illner, ông Russwurm cho rằng, nếu một lệnh cấm vận như vậy được đưa ra thì tác động sẽ rất lớn, vượt xa “cả giới hạn tốc độ trên đường cao tốc” và kéo theo tình trạng suy thoái, thất nghiệp.

Trụ cột nền kinh tế Đức sẽ sụp đổ nếu không có khí đốt Nga
Ảnh minh họa.

Người đứng đầu BDI dự báo, nếu không có khí đốt của Nga, sẽ có một sự “đổ vỡ với các mạng lưới công nghiệp của chúng ta”. Ông nói thêm, tại thời điểm này, chưa thể định giá những khoản lỗ tiềm ẩn cũng như đưa ra đánh giá cụ thể về ảnh hưởng đối với cuộc sống của người dân Đức.

“Chúng tôi đang nói về một kiểu sụp đổ hoàn toàn khác trong ngành công nghiệp của chúng ta”, ông Russwurm lập luận và nói thêm rằng Đức có thể thấy sự tan rã của ngành công nghiệp quan trọng mà nước này “từng rất tự hào vì đã giúp đất nước vượt qua đại dịch Covid-19”.

Ông Russwurm cũng đặt câu hỏi trước lời kêu gọi của các nhà hoạt động về việc loại bỏ hoàn toàn khí đốt Nga và chuyển sang năng lượng tái tạo thay vì trở nên phụ thuộc vào năng lượng của một quốc gia khác. Theo quan chức, khí đốt là một “nguồn năng lượng cực kỳ hiệu quả, kể cả về mặt khí hậu.” Người đứng đầu Liên đoàn các ngành công nghiệp Đức nhấn mạnh rằng, trước đó Berlin đã thông qua kế hoạch loại bỏ dần than đá nhưng chỉ trong trường hợp nước này có đủ khí đốt tự nhiên.

Ông Russwurm nhấn mạnh rằng, Berlin nên chuẩn bị cho bất kỳ tình huống nào, trong đó cả việc Moscow dừng cung cấp khí đốt, đồng thời đặt câu hỏi liệu quyết định cắt giảm khí đốt Nga có phải là một ý tưởng tốt đối với Đức hay không./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
12 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại