menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Trọng Lượng Dư Thừa Của Ethanol Sẽ Phá Vỡ Đường?

Thị trường Đường và Ngô đã có một chiều hướng mới kể từ khi Ethanol ra đời, thường được coi là sản phẩm thực phẩm và nuôi sống nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Với dân số thế giới tăng thêm 67 triệu người mỗi năm, nguồn cung của hai mặt hàng này đang phải vật lộn để theo kịp nhu cầu.

Ethanol hiện đã tham gia vai trò tiêu dùng của ngô và đường. Khoảng 60% sản lượng ethanol trên thế giới sử dụng cây đường làm nguồn chính, 40% còn lại sử dụng cây ngũ cốc làm nguồn chính.

👉 Thông số kỹ thuật, mô tả và hiệu suất

Trọng Lượng Dư Thừa Của Ethanol Sẽ Phá Vỡ Đường?

Hợp đồng tương lai Đường có tính thanh khoản cao nhất được giao dịch trên Sàn giao dịch liên lục địa (ICE). Ký hiệu giao dịch cho hợp đồng có kích thước tiêu chuẩn là SB. Đường được sản xuất từ Mía đường và Củ cải đường.

Mía được trồng ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên toàn thế giới, khoảng giữa Vùng ung thư và Ma kết. Các nhà sản xuất mía lớn nhất là ở Brazil, trong khi các bang Florida, Louisiana, Texas và Hawaii dẫn đầu trong nước. Nó phát triển tốt nhất ở vùng khí hậu nóng ẩm với lượng mưa lớn, sau đó là mùa khô. Trên cơ sở thương mại, mía không được sản xuất từ ​​hạt mà từ cành giâm hoặc các đoạn của thân cây.

Củ cải đường, được sản xuất ở vùng khí hậu ôn đới hoặc lạnh hơn, là loại cây hàng năm được trồng từ hạt. Củ cải đường được trồng vào mùa xuân và thu hoạch vào mùa thu. Củ cải đường phát triển tốt nhất với nhiệt độ vừa phải và lượng mưa phân bố đều. Sản xuất củ cải đường chủ yếu ở châu Âu, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.

Brazil, Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc và Hoa Kỳ là những nước sản xuất đường lớn nhất.

Những nhà đầu cơ giá lên đường đã được hưởng lợi khi giá tăng cao hơn. Trong ba tháng qua, lượng đường đã tăng 10%. Trong khi đó, lợi nhuận trong 52 tuần là 13%. Giá đường tăng từ mức thấp nhất trong tháng 9 lên mức cao nhất gần đây đã mang lại mức lợi nhuận ấn tượng 25%.

Trọng Lượng Dư Thừa Của Ethanol Sẽ Phá Vỡ Đường?
Mô hình theo mùa, Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu Moore, Inc. (MRCI)

Thị trường cây trồng có một mô hình tương đối dễ đoán do mùa gieo trồng và thu hoạch. Hầu hết các loại cây trồng mỗi năm thu hoạch một lần phải đáp ứng nhu cầu cho đến mùa thu hoạch tiếp theo khi nguồn cung có thể được bổ sung trở lại. Nghiên cứu của MRCI giúp các nhà giao dịch xem lịch sử giá lịch sử phản ánh các tháng khi thị trường có thể đạt mức cao hoặc thấp theo mùa.

Cây trồng đòi hỏi điều kiện thời tiết cụ thể để phát triển đúng cách. Mùa xuân là mùa trồng trọt điển hình cho phép cây trồng có thời gian được gieo trồng và phát triển trước mùa thu hoạch mùa thu. Cả hai mùa này đều có sự xuất hiện rất dễ đoán mỗi năm.

Xem xét biểu đồ mẫu theo mùa của MRCI, tôi thấy rằng từ tháng 4 đến tháng 6 là khoảng thời gian giá thấp trong suốt năm dương lịch. Giá thấp theo mùa thường trùng với mùa thu hoạch khi nguồn cung dồi dào và giá thấp hơn.

Đường thường đạt mức giá cao theo mùa vào khoảng tháng Hai hoặc tháng Ba. Tháng 10 có mức cao nhỏ theo mùa, nhưng mức cao vượt trội thường đến vào tháng 2 hoặc tháng 3.

Thông thường, khi giá tăng lên mức cao nhất theo mùa, thị trường sẽ tăng phí vận chuyển, còn được gọi là giá bù vào tháng gần thấp hơn so với tháng trước, được thiết kế để khuyến khích các nhà sản xuất lưu trữ hàng hóa và từ từ giải phóng nguồn cung trong suốt cả năm.

Giá đường tăng gần đây đã tạo ra một thị trường đảo ngược (lạc hậu) - giá đường gần tháng cao hơn giá tháng trước. Điều này thường phản ánh nhận thức của thị trường về sự thiếu hụt hàng hóa. Trong một thị trường đảo ngược, các nhà sản xuất không thể bảo vệ sản phẩm của họ do giá thấp hơn trong những tháng trước. Đường đã bị thụt lùi trong một thời gian dài và cuối cùng sẽ trở lại thị trường contango khi có thêm nguồn cung. Do đó, mùa thu hoạch sắp tới (tháng 2 và tháng 3) có thể sản xuất thêm lượng đường cần thiết để thấy giá quay trở lại mức thấp hơn và cơ cấu bù hoãn mua quay trở lại.

Trọng Lượng Dư Thừa Của Ethanol Sẽ Phá Vỡ Đường?
Biểu đồ Kỹ thuật

Biểu đồ đường hàng tuần minh họa vị trí của mức giá thấp nhất vào tháng 4 năm 2020 và mức cao nhất của ngày hôm nay đang chạm ngưỡng kháng cự từ tháng 10 năm 2016 (hình chữ nhật màu đỏ). Giá gần đây được giao dịch trên mức cao nhất năm 2021 và ngay lập tức bị từ chối, cho thấy dấu hiệu của một động thái thị trường cạn kiệt. Kết hợp thông tin này với mùa thu hoạch sắp tới (nguồn cung nhiều hơn) vào tháng 2 hoặc tháng 3, thị trường mở rộng quá mức và nhu cầu ethanol yếu do suy thoái kinh tế sắp tới khiến lo ngại đường có thể gặp phải một số trở ngại sẽ ngăn chặn thị trường tăng giá này trong trung hạn thuật ngữ. Với một thị trường đông đúc các vị thế mua như vậy, việc điều chỉnh từ các mức hiện tại có thể khiến giá giảm trở lại khu vực 15,00 (hình chữ nhật màu xanh lá cây). Để biết thêm thông tin về vai trò đảo ngược hỗ trợ và kháng cự, vui lòng đọc một bài báo tôi đã viết,“Đường trung bình động đã tìm thấy xu hướng, bây giờ thì sao?”

👉 Đường và Ethanol

Biểu đồ trên so sánh giá đường (màu đen) và giá ethanol (màu đỏ). Thông thường, đường và ethanol tương đối tương quan với nhau. Nhưng, nhìn vào mối liên hệ không tương quan của cả hai bây giờ thật thú vị. Kể từ tháng Giêng, giá ethanol đã giảm cùng với giá dầu thô và xăng dầu khi cả hai thị trường đều nhìn thấy một nền kinh tế yếu kém trong tương lai. Dầu thô bị khóa trong phạm vi $70- $85 mỗi thùng ở mức thấp nhất trong phạm vi trung gian của nó. Với 60% ethanol được sản xuất từ ​​đường, điều này đã bổ sung thêm nhu cầu cho thị trường đường trong bối cảnh nhu cầu ethanol tăng mạnh. Bây giờ giá ethanol đã giảm, nhu cầu đường sẽ ít hơn và nguồn cung nhiều hơn từ vụ thu hoạch.

Trọng Lượng Dư Thừa Của Ethanol Sẽ Phá Vỡ Đường?

👉 Bản tóm tắt

Giá đường vẫn đang trong xu hướng tăng, nhưng với một số trở ngại, mức cao theo mùa, giao dịch đông đúc kéo dài, nhu cầu ethanol giảm và các tài sản khác cho thấy nền kinh tế suy yếu đang chờ xử lý. Các nhà đầu tư có thể sử dụng sử dụng hợp đồng tương lai trong thời gian ngắn khi xu hướng giảm bắt đầu.

-----

Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.

(Nguồn: Tổng hợp)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại