menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Trốn cách ly đi thăm cha bệnh nặng, cô gái Hàn Quốc bị phạt tiền

Tự ý rời khỏi nhà khi đang phải cách ly để đến viện thăm người cha đang hấp hối, cô gái Hàn Quốc vẫn bị tòa án phạt hành chính. 

Hôm 1/3, Tòa án quận Cheongju của Hàn Quốc đã tuyên phạt một người phụ nữ 33 tuổi vì tội vi phạm quy định cách ly.

Tuy nhiên, mức án phạt mà người phụ nữ phải nhận là nhẹ hơn so với quy định, bởi cô này trốn cách ly để đi thăm người cha bị bệnh sắp chết.

Trước đó, vào ngày 24/4/2020, người phụ nữ Hàn Quốc được yêu cầu tự cách ly trong vòng 14 ngày sau khi trở về từ Mỹ. Song vào ngày hôm sau, cô này đã rời khỏi nhà và tới một bệnh viện, nơi cha cô đang nằm điều trì vì mắc bệnh ung thư.

Dù đang phải tự cách ly, nhưng cô gái vẫn quyết định ra khỏi nhà bởi cô nhận được thông tin tình trạng sức khỏe của người cha đang vô cùng nguy kịch. Trước đó, cô gái đã có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 tại sân bay.

Tới ngày 26/4/2020, chính quyền thành phố Cheongju đã tố giác cô gái vi phạm quy định tự cách cách ly với cảnh sát, sau khi xác nhận thông tin vi phạm qua hệ thống theo dõi GPS.

“Khi biết cô gái vi phạm quy định vì đi gặp người cha sắp qua đời, chúng tôi cảm thấy rất tiếc phải tố giác sự việc, nhưng chúng tôi vẫn phải làm như vậy vì đó là quy định”, một quan chức tại Trung tâm Y tế Công cộng Cheongju nói.

Theo Korea Times, cha của cô gái đã qua đời sau 6 ngày được con gái tới thăm ở bệnh viện.

Xét về góc độ đạo đức, Tòa án quận Cheongju đã đưa ra mức phạt 1,5 triệu won (1.332 USD) đối với cô gái 33 tuổi. Trong khi đó, theo quy định, đối tượng vi phạm quy định tự cách ly ở Hàn Quốc có thể phải nhận mức phạt tối đa là 10 triệu won hoặc 1 năm tù giam.

“Vi phạm quy định tự cách ly không phải là tội nhẹ nhất là trong tình huống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến nghiêm trọng. Chúng tôi đã cân nhắc nguyên nhân khiến cô gái phạm luật là do cô muốn được gặp bố mình lần cuối và hành động vi phạm quy định cách ly của cô này không làm lây lan dịch bệnh”, phán quyết của Tòa án quận Cheongju nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại