menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Tro của bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ được dùng để xây công viên

Một nhà tang lễ ở Ấn Độ quyết định dùng phần tro của các nạn nhân Covid-19 sau hỏa táng làm nguyên liệu xây dựng công viên. 

Phần tro sau quá trình hỏa táng của các bệnh nhân qua đời vì mắc Covid-19 nhưng không trao trả cho người nhà vì quy định phòng chống dịch bệnh sẽ trở thành nguồn nguyên liệu dùng để xây dựng công viên nằm trên bãi đất có diện tích hơn 1.000 m2 tại một nhà tang lễ ở Ấn Độ.

Công viên được xây dựng tại thành phố Bhopāl thuộc bang Madhya Pradesh của Ấn Độ sẽ là nơi tưởng niệm những người đã chết trong đại dịch Covid-19, theo một quan chức chính quyền địa phương. Số tro được sử dụng là từ những bệnh nhân Covid-19 qua đời trong làn sóng Covid-19 thứ hai tấn công Ấn Độ trong năm nay.

Công viên đặc biệt này nằm trong khuôn viên nhà tang lễ Bhadbhada Vishram Ghat. Số tro được sử dụng xây công viên hiện nằm trên 21 chiếc xe tải. Đây là số tro được lưu giữ ở nhà tang lễ Bhadbhada Vishram Ghat một thời gian, song thân nhân của người chết không được nhận một phần là do những quy định nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Trước khi được quyết định dùng làm vật liệu xây dựng công viên, các nhà quản lý nhà tang lễ đã vô cùng đau đầu trước bài toán làm thế nào để xử lý đúng cách số tro tồn lớn như trên.

“Hơn 6.000 thi thể được hỏa táng tại nhà tang lễ Bhadbhada Vishram Ghat và đã được xử lý theo đúng quy trình phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong 90 ngày từ ngày 15/3 – 15/6. Phần lớn các gia đình chỉ tới lấy xương cốt sau hỏa táng, chứ phần tro phải để lại vì những quy định phòng chống dịch”, ông Mamtesh Sharma, một quan chức tại nhà tang lễ chia sẻ với PTI.

“Điều này dẫn tới có 21 chiếc xe tải đang được dùng để chứa phần tro bị bỏ lại tại nhà tang lễ. Rất khó để thả số tro này xuống dòng sông Narmada mà vẫn đảm bảo an toàn môi trường. Thậm chí, số lượng lớn tro thả xuống sông còn có thể gây ra tình trạng ô nhiễm. Do đó, chúng tôi quyết định xây dựng một công viên và sử dụng số tro ở lại nhà tang lễ làm nguyên liệu xây dựng”, ông Sharma nói thêm.

Cũng theo ông Sharma, phần nền đất xây công viên trên diện tích hơn 1.000 m2 được làm từ các nguyên liệu trộn lẫn với nhau như tro từ thi thể bị hỏa táng, cát, phân bò và mùn gỗ.

Bên cạnh đó, một khu vườn tại khu công viên cũng sẽ được hình thành theo kỹ thuật Miyawaki của Nhật Bản. Ước tính khoảng 3.500 – 4.000 cây xanh sẽ được trồng trong công viên.

Ông Sharma cũng cho biết, bằng công nghệ của Nhật Bản, các cây con sẽ mất từ 15 – 18 tháng để tăng trưởng.

“Chúng tôi khuyến khích thân nhân của những người đã mất vì Covid-19 tới trồng cây. Ban quản lý sẽ chăm sóc những cây con cho tới khi chúng trưởng thành”, ông Arun Choudhary, người đứng đầu ủy ban phát triển công viên tại nhà tang lễ Bhadbhada Vishram Ghat nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả