menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Lương

Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm phát triển vệ tinh do thám sau vụ phóng tên lửa sáng 5/3

Vụ phóng mới nhất của Triều Tiên diễn ra chỉ trước cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc 4 ngày và chưa đầy một tuần sau khi nước này tuyên bố đã tiến hành thử nghiệm phát triển “vệ tinh do thám” điều mà Hàn Quốc mô tả là một vụ phóng tên lửa đạn đạo trá hình.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên hôm nay (6/3) ra tuyên bố khẳng định nước này vừa thực hiện một "cuộc thử nghiệm quan trọng" đối với việc phát triển hệ thống vệ tinh do thám, chỉ một ngày sau khi xuất hiện các báo cáo ghi nhận việc Bình Nhưỡng sáng 5/3 tiến hành vụ phóng vật thể nghi là tên lửa đạn đạo.

Trong khi đó, Đài truyền hình NHK của Nhật Bản hôm qua (5/3) dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho rằng, Triều Tiên sáng cùng ngày đã phóng ít nhất một quả tên lửa đạn đạo và có thể đã rơi xuống biển bên ngoài Vùng Đặc quyền Kinh tế của Nhật Bản.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản xác nhận, ít nhất một quả tên lửa đã được phóng từ khu vực bờ biển phía tây của Triều Tiên ngay trước 9:00 sáng (giờ địa phương). Tên lửa này bay khoảng 300 km về phía Đông với độ cao tối đa khoảng 550 km.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kishi Nobuo ngay lập tức lên án động thái thử vũ khí của Triều Tiên, cho rằng điều này đã đe dọa tới hòa bình và an ninh của Nhật Bản, khu vực và cộng đồng quốc tế nói chung. Ông Kishi Nobuo đồng thời chỉ trích hành động phóng tên lửa của Bình Nhưỡng là hoàn toàn không thể chấp nhận được và rõ ràng vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Vụ phóng mới nhất của Triều Tiên diễn ra chỉ trước cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc 4 ngày và chưa đầy một tuần sau khi nước này tuyên bố đã tiến hành thử nghiệm phát triển “vệ tinh do thám” điều mà Hàn Quốc mô tả là một vụ phóng tên lửa đạn đạo trá hình.

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản hiện đang nghi ngại Triều Tiên có thể sẽ tiếp tục các hành động khiêu khích, như tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa dưới danh nghĩa một vụ phóng vệ tinh, bởi hồi giữa tháng 1, Triều Tiên từng ra tuyên bố ám chỉ sẽ tái khởi động các vụ thử hạt nhân và tên lửa tầm xa./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại