menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Triều Tiên tuyên bố tiếp tục phát triển vũ khí

Ngày 17/8, Triều Tiên tuyên bố tiếp tục phát triển các loại vũ khí, đồng thời tiếp tục chỉ trích cuộc diễn tập quân sự chung của Hàn Quốc và Mỹ.

Trước đó một ngày, Bình Nhưỡng tuyên bố không có ý định tiếp tục đàm phán với Seoul. Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) khẳng định phát triển vũ khí là giải pháp đúng đắn để loại bỏ những mối đe dọa tiềm tàng và trực tiếp đối với an ninh của đất nước.

KCNA bình luận cuộc diễn tập quân sự chung phục vụ mục đích xâm lược nước này. Theo hãng thông tấn, Mỹ và Hàn Quốc đã cải thiện sự nhuần nhuyễn trong các kỹ năng phục vụ hoạt động giao chiến, từng bước sửa đổi và bổ sung các kế hoạch vận hành trong mọi kịch bản giả định về một cuộc tấn công chủ động bất ngờ nhằm vào Triều Tiên.

KCNA cũng chỉ trích Mỹ vì việc vi phạm thỏa thuận phi hạt nhân hóa mà hai nước đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh lịch sử ở Singapore tháng 6/2018. KCNA cho rằng cuộc tập trận là một sự bác bỏ công khai và là thách thức rõ ràng với thỏa thuận trong đó nêu rõ các cam kết thiết lập quan hệ Mỹ- Triều Tiên và xây dựng nền hòa bình lâu dài và bền vững trên Bán đảo Triều Tiên.

Những bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh hôm 16/8, Triều Tiên tiến hành vụ phóng thử vũ khí mới lần thứ sáu kể từ cuối tháng trước. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng gọi những vụ phóng thử này là "lời cảnh báo mạnh mẽ" tới cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn, bắt đầu từ hôm 11/8 vừa qua.

Bình Nhưỡng cáo buộc các cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc là hành động "diễn tập xâm lược" Triều Tiên./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại