menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Linh

Triều Tiên tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân?

Báo cáo của Liên hợp quốc nói, Triều Tiên tiếp tục phát triển các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo trong nửa đầu năm 2021.

Theo báo cáo của ban giám sát các biện pháp trừng phạt độc lập gửi Ủy ban Trừng phạt Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Bình Nhưỡng "tiếp tục tìm kiếm vật liệu và công nghệ cho các chương trình này ở nước ngoài”, Reuters đưa tin.

"Bất chấp việc đất nước đang đối mặt với tình hình kinh tế ngày càng tồi tệ, Triều Tiên vẫn tiếp tục duy trì và phát triển các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của mình", báo cáo viết.

Năm ngoái, Triều Tiên đã đóng cửa biên giới, áp đặt biện pháp nghiêm ngặt chống dịch COVID-19. Điều này khiến việc tiếp cận thương mại và viện trợ quốc tế của nước ngoài đối với Bình Nhưỡng trở nên hết sức khó khăn, trong khi nền kinh tế gánh chịu nhiều tổn thất.

Với việc giao thương bị chặn lại bởi sự phong tỏa đất nước và vụ mùa năm ngoái bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, tình hình của Triều Tiên là rất khó khăn”, báo cáo viết.

Triều Tiên đã phải chịu các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc từ năm 2006 vì các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Hội đồng Bảo an đã tăng cường áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm cắt giảm nguồn tài trợ cho Bình Nhưỡng. Trong số đó có lệnh cấm xuất khẩu than và các mặt hàng khác và nhập khẩu dầu.

Các nhà giám sát Triều Tiên của Liên hợp quốc đang tiếp tục điều tra cái gọi là 'sự tham gia của Bình Nhưỡng' vào hoạt động mạng toàn cầu và sự hợp tác của các học giả và trường đại học Triều Tiên với các viện khoa học ở nước ngoài, "tập trung vào các nghiên cứu có khả năng ứng dụng trong các chương trình WMD (vũ khí hủy diệt hàng loạt)".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả