menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Triều Tiên thông qua luật cho phép tấn công hạt nhân phủ đầu

Triều Tiên thông qua luật cho phép tấn công hạt nhân phủ đầu, tuyên bố nước này là quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân "không thể đảo ngược".

Hội đồng Nhân dân Tối cao, tức quốc hội Triều Tiên, đã thông qua luật cho phép Triều Tiên tấn công hạt nhân phủ đầu "tự động và ngay lập tức để tiêu diệt các thế lực thù địch", khi một nước khác tạo ra mối đe dọa cận kề với Bình Nhưỡng, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin hôm nay.

Với luật mới, "trạng thái quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân của chúng ta trở nên không thể đảo ngược", lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố. Ông Kim tái khẳng định Triều Tiên sẽ không bao giờ từ bỏ những vũ khí hạt nhân cần có để đối phó với sự thù địch từ Mỹ.

"Chúng ta sẽ không bao giờ từ bỏ vũ khí hạt nhân, không có phi hạt nhân hóa, không thương lượng và không còn sự nhượng bộ nào để trao đổi", theo ông Kim. Ông cáo buộc Mỹ đang tìm cách lật đổ chế độ ở Triều Tiên bằng cách gây sức ép để Bình Nhưỡng từ bỏ sức mạnh hạt nhân và quyền tự vệ. Ông gọi đây là "suy đoán và tính toán sai lầm" không có hiệu quả, dù là "sau hàng trăm năm".

Chính sách hạt nhân chỉ được điều chỉnh khi các điều kiện chính trị và quân sự trên bán đảo Triều Tiên, cũng như bối cảnh chính trị toàn cầu thay đổi, ông Kim bổ sung.

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh quan hệ Triều Tiên và Hàn Quốc đang căng thẳng, khi Bình Nhưỡng cáo buộc Seoul khiến Covid-19 bùng phát tại Triều Tiên.

Ông Kim hồi tháng 7 tuyên bố sẵn sàng điều động lực lượng răn đe hạt nhân để chuẩn bị cho đụng độ quân sự với Mỹ, Hàn Quốc. Ông cũng cảnh báo chính quyền Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol rằng mọi nỗ lực tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên sẽ bị đáp trả bằng "sự hủy diệt".

Triều Tiên năm nay đã thực hiện hàng loạt vụ phóng thử tên lửa với tần suất chưa từng có. Giới quan sát suy đoán Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho lần thử hạt nhân thứ 7 và là lần đầu tiên tiên kể từ năm 2017.

Đàm phán hạt nhân và ngoại giao giữa Triều Tiên và Mỹ bế tắc từ năm 2019, liên quan việc dỡ lệnh trừng phạt và những thứ Bình Nhưỡng có thể sẵn sàng nhượng bộ.

Hàn Quốc tháng trước đưa ra kế hoạch viện trợ "táo bạo", hỗ trợ Triều Tiên hiện đại hóa hạ tầng, cải thiện kinh tế nếu Bình Nhưỡng chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân. Triều Tiên bác bỏ đề xuất, gọi đây là một thỏa thuận Bình Nhưỡng sẽ không bao giờ chấp nhận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại