menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Triều Tiên ra điều kiện chấp nhận đàm phán với Mỹ

Triều Tiên khẳng định tiếp tục từ chối liên lạc và chỉ chấp nhận đàm phán nếu Mỹ từ bỏ các chính sách thù địch. 

Hôm nay (18/3), Triều Tiên tuyên bố sẽ tiếp tục phớt lờ liên lạc với phía Mỹ, nếu như Washington không từ bỏ các chính sách thù địch nhằm vào Bình Nhưỡng.

Trong tuyên bố, Thứ Trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Triều Tiên, bà Choe Son-hui xác nhận Mỹ đã cố gắng liên lạc với Triều Tiên ngay cả trước ngày diễn ra cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.

Tuyên bố từ bà Choe được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Seoul để tham dự các cuộc thảo luận với những người đồng cấp Hàn Quốc về việc phối hợp hành động trong vấn đề Triều Tiên và nhiều vấn đề khác trong quan hệ liên minh giữa hai nước.

“Chúng tôi đã nói rõ quan điểm rằng không có chuyện liên lạc hay thảo luận giữa Mỹ - Triều, nếu như Mỹ không từ bỏ các chính sách thù địch nhằm vào chúng tôi và chúng tôi sẽ tiếp tục phớt lờ những nỗ lực liên lạc với chúng tôi từ phía Mỹ”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời bà Choe.

“Để tổ chức đàm phán, chúng ta cần thiết lập bầu không khí mà ở đó hai bên có thể ngồi mặt đối mặt với những điều kiện hợp tình hợp lý”, bà Choe nhấn mạnh.

Cũng theo bà Choe, Mỹ đã có một số nỗ lực liên lạc với Triều Tiên thông qua các kênh kể từ giữa tháng Hai. Trước đó, Nhà Trắng cũng xác nhận đã cố gắng liên lạc với Triều Tiên để tiến hành đối thoại, nhưng Bình Nhưỡng không có bất cứ phản ứng nào.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên cho rằng, việc Mỹ có những nỗ lực liên lạc với Triều Tiên chỉ nhằm “mua thời gian”, đồng thời cảnh báo điều này sẽ không thể dẫn tới cơ hội có thêm các cuộc đàm phán như hai hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra vào tháng 6/2018 ở Singapore và tháng 2/2019 ở Hà Nội.

Ngoài ra, bà Choe còn chỉ trích chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden về chuyện từng nhắc tới khả năng áp đặt thêm các lệnh trừng phạt và “những biện pháp gây sức ép” với Triều Tiên.

Còn trong cuộc đối thoại với Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc vào ngày 17/3, Ngoại trưởng Mỹ Blinken đã khẳng định Washington sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đồng minh để tiến hành giải trừ hạt nhân Triều Tiên.

Vào hôm nay, Mỹ - Hàn cũng sẽ kết thúc cuộc tập trận chung 9 ngày theo hình thức mô phỏng trên máy tính nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của đại dịch Covid-19.

Hồi đầu tuần này, bà Kim Yo-jong, em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã lên tiếng chỉ trích Hàn Quốc tổ chức tập trận với Mỹ. Bà Kim Yo-jong còn đe dọa sẽ cho xóa bỏ hiệp ước quân sự mà Hàn – Triều từng ký kết vào năm 2018 nhằm hạ nhiệt căng thẳng giữa 2 nước.

Bà Kim Yo-jong cũng không quên gửi lời cảnh báo tới chính quyền của Tổng thống Mỹ Biden.

“Chúng tôi dùng dịp này để gửi lời cảnh báo tới chính quyền mới của Mỹ, những người đang cố gắng phát tán mùi thuốc súng trên đất của chúng tôi. Nếu muốn được ngủ ngon trong yên bình vào 4 năm tới, tốt hơn hết là Mỹ dừng gây rắc rối ngay từ đầu”, KCNA dẫn lời bà Kim Yo-jong.

Tuyên bố của bà Kim Yo-jong là lần đầu tiên chính quyền Triều Tiên chỉ đích danh chính quyền của ông Biden kể từ khi ông Biden chính thức trở thành ông chủ Nhà Trắng vào ngày 20/1.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả