menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Triều Tiên lo bụi vàng Trung Quốc mang theo virus, kêu gọi dân ở nhà

Triều Tiên cảnh báo công dân ở trong nhà vì lo ngại bụi vàng theo mùa từ Trung Quốc thổi tới có thể mang theo virus SARS-CoV-2 vào nước này.

"Khi COVID-19 tiếp tục lây lan trên khắp thế giới, nhu cầu đối phó với bụi vàng và việc thực hiện các biện pháp triệt để càng trở nên quan trọng hơn", tờ Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên cho biết.

Tờ này kêu gọi người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời và phải tuân theo các hướng dẫn phòng dịch như đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

Triều Tiên cho tới nay không ghi nhận bất cứ ca mắc COVID-19 nào.

Bình Nhưỡng triển khai các biện pháp kiểm soát biên giới và phòng dịch nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Các nhà phân tích cảnh báo một đợt bùng phát có thể tàn phá nền kinh tế vốn bị ảnh hưởng nặng nề vì lệnh trừng phạt của Bình Nhưỡng.

Theo Đài truyền hình KRT của Triều Tiên, bụi vàng và bụi mịn có thể chứa các chất độc hại, chẳng hạn như kim loại nặng và vi sinh vật gây bệnh bao gồm cả virus.

"Mọi người phải chú ý vệ sinh cá nhân sau khi từ bên ngoài trở về. Ngoài ra, công nhân nên tránh công việc xây dựng ngoài trời", bản tin của KRT cho hay.

Các nghiên cứu cho tới nay chỉ ra rằng khả năng lây nhiễm virus qua không khí là khá hiếm. Con đường lây lan chủ yếu là qua giọt bắn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả