menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Trường

Triều Tiên lên tiếng việc đóng cửa đại sứ quán sau khi Hàn Quốc nói ‘thiếu tiền’

Ngày 3/11, Triều Tiên nói rằng việc họ đóng cửa một số đại sứ quán và cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài gần đây là “công việc thường kỳ” để cải thiện quan hệ với bên ngoài. Phát biểu được đưa ra sau khi Seoul cho rằng đó là dấu hiệu cho thấy tình hình kinh tế của Bình Nhưỡng khó khăn.

Trong tuần trước, Bình Nhưỡng đóng cửa đại sứ quán tại Angola và Uganda, cơ quan đại diện ngoại giao tại Hong Kong (Trung Quốc) và Tây Ban Nha.

Seoul cho rằng quyết định này cho thấy “tình hình kinh tế khó khăn của Triều Tiên, khiến họ khó duy trì quan hệ ngoại giao tối thiểu với cả các đồng minh truyền thống”.

Một người phát ngôn không nêu tên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm nay (3/11) cho biết, thay đổi này là “một phần của công việc thường kỳ… nhằm thúc đẩy lợi ích quốc gia trong quan hệ đối ngoại”. Bài viết đăng trên trang web của bộ cho biết.

“Trước những thay đổi trong môi trường quốc tế và chính sách đối ngoại, chúng tôi đang đóng cửa hoặc mở một số cơ quan đại diện ngoại giao mới ở các nước khác”, vị quan chức cho biết, nhưng không nêu cụ thể các cơ quan đại diện mới đặt ở đâu.

“Chúng tôi cũng đã làm như vậy trong nhiều lần trước đây”, vị quan chức cho biết.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Triều Tiên có quan hệ ngoại giao với hơn 150 quốc gia, nhưng số lượng cơ quan đại diện ngoại giao của Triều Tiên ở nước ngoài suy giảm từ năm 1990 do hạn chế tài chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại