menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Băng Tâm

Triều Tiên lần đầu phóng tên lửa dưới thời Tổng thống Mỹ Biden

Mỹ và các đồng minh đang theo dõi sát tình hình sau khi Triều Tiên nối lại các vụ phóng tên lửa lần đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức.

AFP dẫn lời giới chức cấp cao của Mỹ cho biết, Triều Tiên đã phóng ít nhất 2 tên lửa ở bờ biển phía tây của nước này hôm 21/3. Hiện chưa xác định được loại tên lửa trong vụ phóng thử này, song Yonhap dẫn một nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho hay: "Họ đã phóng tên lửa hành trình, không phải tên lửa đạn đạo".

Vụ phóng tên lửa diễn ra sau khi Triều Tiên chỉ trích các cuộc tập trận chung của quân đội Mỹ và Hàn Quốc.

Đây là vụ thử vũ khí đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức cách đây 2 tháng và cũng là vụ phóng tên lửa đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ tháng 4 năm ngoái.

Giới chức Mỹ ngày 23/3 cho biết họ và các đồng minh đang theo dõi chặt chẽ tình hình và cũng khẳng định thêm rằng vụ thử tên lửa này của Triều Tiên không vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Washington không coi đây là hành động khiêu khích và vẫn để ngỏ đối thoại với Bình Nhưỡng.

Hai tháng sau nhậm chức, chính quyền Tổng thống Mỹ Biden vẫn đang cân nhắc các chính sách với Triều Tiên. Các chính sách này dự kiến sẽ được công bố trong vài tuần tới sau khi Mỹ tham vấn các đồng minh như Nhật Bản, Hàn Quốc. Về phía Bình Nhưỡng, họ không hồi đáp các liên lạc của chính quyền Tổng thống Biden qua nhiều kênh khác nhau với lý do Triều Tiên chỉ đối thoại khi Mỹ từ bỏ chính sách thù địch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại