menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Triều Tiên đưa lính tới các đồn trống ở DMZ

Bước đi tiếp theo của Triều Tiên nhằm chống lại Hàn Quốc.

Triều Tiên được cho đã điều động thêm lực lượng tới các chốt canh gác bị bỏ trống trong vùng phi quân sự (DMZ), sau cảnh báo sẽ cho tăng cường quân sự ở khu vực này.  

Hôm 17/6, Bộ Tư lệnh quân đội Triều Tiên cho hay sẽ thành lập “các chốt cảnh sát dân sự” từng rút lui khỏi DMZ theo thỏa thuận quân sự ký kết với Hàn Quốc. Động thái này được xem là bước đi tiếp theo của Triều Tiên chống lại Hàn Quốc, sau hành động bất ngờ cho đánh sập văn phòng liên lạc chung Hàn – Triều tại thành phố biên giới Kaesong vào chiều ngày 16/6.

Nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc nhấn mạnh, một vài binh sĩ Triều Tiên được nhìn thấy đã có mặt tại các chốt còn trống ở trong DMZ vào cuối ngày 17/6.

Triều Tiên được cho là khoảng 150 chốt kiểm soát ở DMZ và một số chốt bị bỏ trống theo thỏa thuận hạ nhiệt căng thẳng quân sự liên Triều được ký kết vào ngày 19/12/2018.

Một số kênh truyền thông Hàn Quốc đưa tin, khoảng 100 binh sĩ Triều Tiên đã xuất hiện ở thành phố Kaesong sau vụ phá hủy văn phòng liên lạc Hàn – Triều.

Trước đó, quân đội Triều Tiên cũng đe dọa sẽ cho điều động thêm binh sĩ tới khu công nghiệp chung Kaesong và khu du lịch núi Kumgang ở bờ biển phía đông.

“Chúng tôi đang theo dõi sát sao hoạt động di chuyển của quân đội Triều Tiên, bởi Triều Tiên đã cảnh báo sẽ có hành động. Chúng tôi hiện trong tình trạng sẵn sàng đưa ra phản ứng”, một quan chức trong Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) phát biểu.

Quân đội Hàn Quốc đã đưa ra lời cảnh báo nếu Triều Tiên có hành động quân sự thực tế chống lại Hàn Quốc, Bình Nhưỡng “sẽ phải trả giá”.

“Binh sĩ Hàn Quốc đặc biệt quan ngại về tuyên bố của Bộ Tư lệnh quân đội Triều Tiên liên quan tới các kế hoạch quân sự trái với hai thỏa thuận quân sự gồm Tuyên bố Panmunjom và hiệp ước quân sự được ký kết vào ngày 19/12/2018. Hành động của Triều Tiên đang phá hủy toàn bộ những kết quả chung đạt được trong hơn 20 năm qua và những nỗ lực cải thiện các mối quan hệ liên Triều, cũng như duy trì nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Nếu phía Triều Tiên có hành động thực sự, họ sẽ phải trả giá”, Sputnik dẫn lời một quan chức cấp cao trong JCS.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại