menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Triều Tiên đe dọa tiến vào DMZ, Tổng thống Hàn Quốc triệu tập cuộc họp khẩn cấp, quân đội sẵn sàng chiến đấu

Triều Tiên tuyên bố đang xem xét kế hoạch tiến quân vào các khu vực phi quân sự, biến đường biên giới với Hàn Quốc thành một 'pháo đài'.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Triều Tiên khẳng định sẽ biến đường biên giới giữa hai miền thành một "pháo đài" và tăng cường cảnh giác quân sự với Hàn Quốc.

Dù không đề cập cụ thể sẽ triển khai quân đội ở khu phi quân sự nào, nhưng có vẻ Triều Tiên đang ám chỉ thành phố Gaesung ở phía Tây và núi Geumgang, hai nơi quân đội Triều Tiên đã rút quân để xây dựng khu công nghiệp liên Triều và vận hành các dự án du lịch.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Triều Tiên cho biết, sẽ lên kế hoạch hành động cụ thể và trình lên Ủy ban quân sự trung ương đảng Lao động Triều Tiên để nhanh chóng triển khai các biện pháp trên.

Trong khi đó, cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã triệu tập cuộc họp an ninh cấp cao nhằm thảo luận về hành động mới nhất của Triều Tiên phá hủy văn phòng liên lạc chung liên Triều ở khu công nghiệp chung Kaesong.

Vào lúc 14h49 giờ địa phương, Triều Tiên đã cho nổ văn phòng liên lạc chung liên Triều ở thành phố biên giới Kaesong, vài ngày sau khi Bình Nhưỡng đưa ra những tuyên bố cảnh báo phá hủy văn phòng này. Kênh truyền hình, đài phát thanh nhà nước và hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã xác nhận, văn phòng liên lạc chung đã bị "phá hủy một cách bi thảm bằng một vụ nổ rất lớn".

Trước động thái leo thang này của Triều Tiên, Yonhap dẫn lời một sĩ quan thuộc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, lực lượng quân đội nước này đã ngay lập tức tăng cường các hoạt động giám sát và chuẩn bị tư thế sẵn sàng chiến đấu.

Tuy nhiên, theo sĩ quan trên, “đến nay vẫn chưa có một động thái quân sự cụ thể hay hành động bất thường nào từ phía quân đội Triều Tiên và chúng tôi vẫn đang theo dõi chặt chẽ các động thái từ phía Bình Nhưỡng”.

Căng thẳng Hàn-Triều leo thang trong những ngày gần đây, khi bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lên tiếng cảnh cáo Hàn Quốc về các hoạt động rải truyền đơn chống phá Bình Nhưỡng của các tổ chức dân sự Hàn Quốc và những người Triều Tiên đào tẩu sang nước này.

Triều Tiên sau đó đã liên tiếp đe dọa triển khai các hành động quân sự để đáp trả hành vi này. Quân đội Triều Tiên còn cho biết đang lên kế hoạch rải truyền đơn qua đường biên giới và vùng biển phía Tây sang Hàn Quốc, gọi đây là một "cuộc chiến rải truyền đơn quy mô lớn với kẻ thù".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại